ชาวจีนยกเลิกตั๋วเครื่องบินเกือบ 5 แสนที่นั่ง เหตุความตึงเครียดทางการทูตระหว่างสองประเทศ
19 พฤศจิกายน 2568 15:11 น.
ไทยตอนบนเย็นลง แต่ยังคงมีฝน ภาคใต้มีฝน 70-80% 19 พ.ย. 68 15:11 น.
19 พฤศจิกายน 2568 15:11 น.
18 พฤศจิกายน 2568 13:11 น.
18 พฤศจิกายน 2568 13:11 น.
11 พฤศจิกายน 2568 10:11 น.
เอ็มวิชั่น ปรับตัวรับกระแสตลาดมือถือรอ 5G เตรียมจัดงานโชว์ดิจิทัลคอนเทนท์ประสานงานอีสปอร์ต-โมบาย นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอ็มวิชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งาน ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กโป 2019 ครั้งที่ 34 ถือเป็นการเตรียมจัด ดิจิทัลคอนเทนท์เอ็กซ์โปใน ปี 2563 ที่เป็นเช่นนี้เพื่อเป็นการปรับตัวให้สอดคลองกับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี การที่ตลาดโทรศัพท์มือถืออยู่ระหว่างช่วงเวลารอการมาของเทคโนโลยี 5G เมื่อ 5G ยังไม่มา จึงยังไม่มีใครผลิตเครื่องลูกข่ายออกมา ประกอบกับระยะเวลาในการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือยาวขึ้น ในทางการตลาดน่าจะเห็นการแข่งขันทางการตลาดเพื่อระบายเครื่องรุ่นก่อนหน้าออกไป ทำให้ในภาพรวมคาดว่างานในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีและมีส่วนกระตุ้นให้ตลาดโทรศัพท์มือถือคึกคัก โดยน่าจะมีรายได้จากการจำหน่ายประมาณ 2,500 ล้านบาท จำนวนผู้เข้าชมงานน่าจะอยู่ที่ 700,000 คน โดยการจัดงานให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ที่ใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์พกพามากขึ้น ทำให้มีพื้นที่ในส่วนที่เป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงและแกดเจ็ตใหม่ๆ รวมถึงอุปกรณ์สมาร์ทโฮมที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียงซึ่งกำลังได้รับความนิยมมาก สำหรับงานโมบายเอ็กซ์โปในปีหน้าจึงยังคงมี อีสปอร์ตเอ็กซ์โป งานโมบาย และดิจิทัลคอนเทนท์ ซึ่งจะตอบสนองผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ไฮเทค ส่วนการเตรียมจัดงานดิจิทัลคอนเทนท์เอ็กซ์โป ในปีหน้า เอ็มวิชั่นต้องการรองรับกระแสความนิยมบริโภคดิจิทัลคอนเทนท์และ OTT โดยในปีหน้าเอ็มวิชั่นจะเพิ่มพื้นที่ 2,000 -4,000 ตารางเมตร เปิดให้ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอ และสตรีมมิ่งเพลง อาทิ เน็ตฟลิก ดีสนี่พลัส จุ๊ค วีทีวี สปอติฟาย ซึ่งเป็นทิศทางที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจ และมีงานแสดงเทคโนโลยีใหญ่อย่าง CANJAM-