SMART NEWS

ภาพรวมสถานการณ์น้ำประเทศไทย 26 เม.ย. 67 11:04 น.

สถานการณ์ในประเทศ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดงานหัตถศิลป์ถิ่นแพรไหม

views

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงานหัตถศิลป์ ถิ่นแพรไหม สะท้อนเอกลักษณ์แห่งความเป็นไทย เน้นตอบโจทย์ความต้องการของตลาด สร้างความเข้มแข็งอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยอย่างยั่งยืน

   นางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ จัดงาน “หัตถศิลป์ ถิ่นแพรไหม” ระหว่างวันที่ 12 - 14 กรกฎาคม 2562 ณ ฮอลล์ 12 อิมแพค เมืองทองธานี ภายในงานฯ จะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไหมที่ได้รับการพัฒนา และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าไหมหลากหลายรูปแบบ ประกอบด้วย เสื้อผ้าแฟชั่นดีไซน์ที่เหมาะกับผู้บริโภคทุกวัย เครื่องประดับ และของใช้ของตกแต่งบ้าน ฯลฯ โดยมีผู้ประกอบการที่ได้รับการส่งเสริมพัฒนาจากกรมฯ เข้าร่วมจัดงานแสดงฯ ผู้เข้าชมงานจะได้ชื่นชมกับความงดงามของผ้าไหมและผลิตภัณฑ์จากผ้าไหมแต่ละจังหวัด แต่ละภูมิภาค ซึ่งมีลวดลายที่สวยงาม มีโครงสร้างผ้าและลักษณะการออกแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวแตกต่างกันออกไป

   ทั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากำหนดจัดงาน “หัตถศิลป์ ถิ่นแพรไหม” อีก 2 ครั้ง ระหว่างวันที่ 19 - 21 กรกฎาคม 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดเชียงใหม่ และวันที่ 26 - 28 กรกฎาคม 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง จังหวัดระยอง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในภูมิภาคอื่น ๆ ได้ชื่นชมผลงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทยของผู้ประกอบการท้องถิ่นจากทั่วประเทศ

   ดังนั้นจึงขอเชิญชวนแฟนพันธุ์แท้ผ้าไหมไทยและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงาน “หัตถศิลป์ ถิ่นแพรไหม” ระหว่างวันที่ 12 - 14 กรกฎาคม ฮอลล์ 12 อิมแพค เมืองทองธานี นอกจากจะได้อุดหนุนผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทยสวย ๆ จากผู้ประกอบการท้องถิ่นทั่วทุกภูมิภาคแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้อุตสาหกรรมผ้าไหมไทยมีความเข้มแข็ง เป็นการสืบสานอัตลักษณ์ผ้าไหมของแต่ละชุมชนให้คงอยู่คู่กับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ทรงคุณค่าผ่านเส้นไหมและลวดลายที่งดงาม สมกับคำที่ว่า “ผ้าไหมไทยสะท้อนเอกลักษณ์แห่งความเป็นไทย

TW-headbar