SMART NEWS

ระทึก ไฟไหม้ที่ประชุม COP30 ต้องอพยพผู้คน การเจรจาหยุดชะงัก 21 พ.ย. 68 10:11 น.

สถานการณ์ในประเทศ

‘ชาเม่’ ทุ่มงบการตลาด 150 ล้าน ตั้งเป้า 3 ปี เข้าตลาดหลักทรัพย์

views

     นางสาวนันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่ง เวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด เปิดเผยแผนกลยุทธ์และการบุกตลาดในครึ่งปีหลัง ว่า ตลอดระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมา ชาเม่ แบรนด์ธุรกิจเพื่อสุขภาพและความงาม ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปี เฉลี่ย 35-40% ต่อปี ขณะที่ ปีนี้ตั้งเป้าเติบโต อยู่ที่ 60% จากการทุ่มงบการตลาด ประมาณ 150 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ ชาเม่ คอลลาเจน พลัส 70% ส่วนอีก 30% เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น อาหารเสริมลดน้ำหนักซายเอส เป็นต้น ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ สื่อโทรทัศน์ และสื่อบิลบอร์ด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เพิ่มขึ้น

      นางสาวนันท์ฐณิชา กล่าวว่า ปัจจุบัน ตลาดรวมอาหารเสริมมีมูลค่า 80,000 ล้านบาท ขณะที่ ตลาดอาหารเสริมความงามที่เป็นเซกเมนต์เดียวกันมีมูลค่า 14,000 ล้านบาท โดยชาเม่ มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 4-5% จากยอดขายที่แบ่งออกเป็นผลิตภัณ์ประเภทอาหารเสริม 90% อีก 10% เป็นประเภทสกินแคร์ และเครื่องสำอาง ทั้งนี้ ในอนาคตตั้งเป้าเพิ่มยอดขายในผลิตภัณฑ์ประเภทสกินแคร์ และเครื่องสำอาง เป็น 30% และ 70% เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม

      “จากกระแสข่าวอาหารเสริมปลอม ที่มีอยู่เป็นระยะ กระทบต่อความเชื่อของลูกค้าในภาพรวมของตลาดถึงความไม่เชื่อมั่นในส่วนประกอบ และความปลอดภัย แต่ในส่วนของชาเม่ ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก และยังคงมียอดขายที่เติบโตต่อเนื่อง เพราะสามารถยืนยันได้ว่า ส่วนประกอบของทุกผลิตภัณฑ์ ได้รับการรับรอง โดยผ่านการวิจัยและพัฒนา ลูกค้าจึงให้ความเชื่อมั่น” นางสาวนันท์ฐณิชา กล่าว

      นางสาวนันท์ฐณิชากล่าวว่าล่าสุดได้เปิดตัว CHAME’ Collagen Plus มีจุดเด่นประกอบไปด้วย คอลลาเจน สูตรใหม่มี 10,000 มก. เป็นคอลลาเจน ไตรเปปไทด์ กับ คอลลาเจน จากปลาหิมะ ประเทศนอร์เวย์ นอกจากนี้ยังมี ซีบัคธอร์น ผงพีช ซึ่งเด่นในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระโดยสูตรใหม่จะเป็นสูตรที่เน้นทุกปัญหาผิวผมและเล็บรวมไปถึงบำรุงกระดูกและข้อได้ดียิ่งขึ้นโดยมีสารสกัดรวม 24 ชนิด ราคาแบบซอง 49 บาท และกล่องกลาง 490 บาท และขนาดใหญ่ 1,450บาทมีจำหน่ายแล้วที่7-Eleven/Watsons/Tops/ Boots/Pure@BigC/Shopee/Lazada/24Shopping/Konvy ร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายชาเม่ทั่วประเทศ

      ส่วนทางด้าน พรีเซนเตอร์ “อั้ม–พัชราภา” เผยว่าเชื่อว่าหลายคนคงจะทราบกันดีว่า ‘อั้ม’เป็นคนใส่ใจในการดูแลเรื่องสุขภาพผิวพรรณมากๆ จนมาวันหนึ่งเราก็ได้รู้จักผลิตภัณฑ์ CHAME’ Collagen Plus ที่มี‘การ์ตูน -นันท์ฐณิชา และ เชียร์ - ฑิฆัมพร’ เป็นผู้บริหารถึงแม้ว่าเรารู้จักกัน แต่ก่อนที่จะตัดสินใจรับเป็นพรีเซนเตอร์ อั้มต้องลองและศึกษาก่อนพอมั่นใจว่าดีก็ตัดสินใจรับทันที รวมทั้งประสบการณ์ที่ผ่านมา 9 ปีของCHAME’ (ชาเม่) เลยมีความเชื่อมั่นมากขึ้น อีกทั้งผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรและผ่านการค้นคว้ามาอย่างดีและได้รับการรับรองต่างๆ มากมาย ซึ่งพอเราได้ลองใช้ก็เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงมีผิวขาวใสเนียนและเด้งเลยอยากจะบอกต่อแนะนำเคล็ดลับนี้ให้กับสาวๆด้วย “ชาเม่ คอลลาเจน พลัส แก้วนี้ ที่อั้มดื่มทุกวัน”

      นางสาวนันท์ฐณิชา ยังได่กล่าวว่า ปัจจุบัน ชาเม่ มีลูกค้าอยู่ในหลายประเทศ เช่น จีน เมียนมาร์ เวียดนาม และลาว เป็นต้น แต่ยังต้องการเน้นทำการตลาดภายในประเทศเป็นหลักก่อน โดยแต่ละปีจะวางแผนทำการตลาดในแต่ละประเทศที่มีฐานลูกค้าอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร ทั้งนี้ ตั้งเป้าว่า ใน 2-3 ปี จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ โดยอยู่ระหว่างการจัดเตรียมงบการเงินและข้อมูลทางบัญชีในรูปแบบที่ถูกต้องตามมาตรฐาน

TW-headbar