SMART NEWS

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเผยสู้รบเมียนมา สถานการณ์ไม่แน่นอน ย้ำ 3 แนวทางปฏิบัติ 23 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ในประเทศ

บขส.ลดค่าตั๋วช่วยผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม

views

     บขส.พร้อมช่วยแบ่งเบาภาระค่าเดินทางผู้ปกครอง ลดค่าตั๋ว 10 % ทุกเส้นทางตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2562 พร้อมย้ำทุกสถานีเดินรถพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารรับช่วงเปิดเทอม

      นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส ) กล่าวว่า ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมเตรียมพร้อมรับมือเปิดภาคเรียน ตามนโยบาย One Transport, One Family เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางแก่ผู้ปกครองและนักเรียน ในส่วน บขส.ได้สั่งการไปยังสถานีเดินรถทุกแห่งให้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทาง รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่แนะนำเส้นทางในกรณีที่เด็กนักเรียนเข้ากรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก โดยในช่วงสุดสัปดาห์นี้คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางจำนวนมาก โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดวิสาขบูชาและโรงเรียนหลายแห่งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเริ่มเปิดภาคเรียนตามปกติแล้ว

      นายจิรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า บขส.ได้จัดโครงการ “บขส. ลดค่าตั๋ว 10% เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดย บขส.ลดค่าตั๋วโดยสารจากราคาหน้าตั๋ว 10 % กับรถโดยสาร บขส.ทุกมาตรฐาน ทุกเส้นทาง ยกเว้นรถชานเมืองที่วิ่งระยะทางไม่เกิน 100 กิโลเมตร รถโดยสารที่มีการจำหน่ายตั๋วบนรถและรถโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศ ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ประสงค์เดินทางสามารถติดต่อจองตั๋วและซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ณ ที่ทำการสถานีเดินรถ บขส. ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร call center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2562.

TW-headbar