SMART NEWS

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประชุมร่วมแก้ไขปัญหาการขนย้ายกากแคดเมียม 19 เม.ย. 67 11:04 น.

สถานการณ์ในประเทศ

รฟท.นัดซีพีเจรจาอีก 23 เม.ย.นี้

views

     รถไฟเชื่อม 3 สนามบินยังไม่จบ เร่งฝ่ายกฎหมายนำข้อมูลรายงานภายใน 23 เม.ย.นี้ ก่อนส่งให้อัยการสูงสุดทบทวนร่างสัญญา ตั้งเป้าลงนามสัญญาภายใน พ.ค.นี้

      นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจบริหารทรัพย์สิน รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ได้แก่ ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา วงเงินกว่า 220,000 ล้านบาท เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกฯ หารือประเด็นต่าง ๆ ของข้อปลีกย่อยที่ทางฝ่ายกฎหมายตรวจพบ หลังจากนี้จะให้ฝ่ายกฎหมายของฝ่ายคณะกรรมการนำไปหารือร่วมกับฝ่ายกฎหมายของกลุ่มซีพีวันที่ 20 เมษายนนี้ พร้อมกับดำเนินการให้เสร็จวันที่ 20-21 เมษายนนี้

      ทั้งนี้ จะนัดคณะกรรมการคัดเลือกฯ มาหารือวันที่ 23 เมษายนนี้ พร้อมเชิญกลุ่มซีพีเข้ามาร่วมประชุมด้วย หากได้ข้อสรุปชัดเจนทั้งหมดจะเร่งนำรายงานเสนอสำนักงานอัยการสูงสุดประมาณวันที่ 26 เมษายนนี้ เพื่อทบทวนร่างสัญญา

      “เป้าหมายจะลงนามสัญญาให้ได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยการนำเสนอให้อัยการสูงสุด เพื่อตรวจร่างสัญญานั้นสามารถดำเนินการนำเสนอคณะกรรมการอีอีซี และ ครม.ควบคู่กันไปได้ โดยการหารือประเด็นปลีกย่อย อาทิ ค่าปรับ เรื่องการส่งมอบพื้นที่ที่จะต้องระบุไว้สัญญา” นายวรวุฒิ กล่าว

      ส่วนประเด็นหลักนั้น สรุปจบไปทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นหากมีข้อต่อรองฝ่ายกฎหมายก็พร้อมดำเนินการทันที ดังนั้น วันที่ 23 เมษายนนี้จะเห็นภาพชัดเจนว่ากลุ่มซีพีได้รับงานนี้แน่นอนหรือไม่ โดยไม่ต้องเชิญกลุ่มบีเอสอาร์เข้ามาเจรจา ยืนยันว่าคณะกรรมการคัดเลือกจะเสนอผิดไปจากที่ร่างเอกสารประกวดราคาตามที่ RFP กำหนดไว้ไม่ได้ และไม่มีการกล่าวถึง 16 ข้อเสนอเพื่อนำกลับมาพิจารณารอบใหม่แต่อย่างใด

TW-headbar