ไทยตอนบนเย็นลง แต่ยังคงมีฝน ภาคใต้มีฝน 70-80%
19 พฤศจิกายน 2568 15:11 น.
ระทึก ไฟไหม้ที่ประชุม COP30 ต้องอพยพผู้คน การเจรจาหยุดชะงัก 21 พ.ย. 68 10:11 น.
19 พฤศจิกายน 2568 15:11 น.
19 พฤศจิกายน 2568 15:11 น.
18 พฤศจิกายน 2568 13:11 น.
18 พฤศจิกายน 2568 13:11 น.
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้านำผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ในการส่งเสริมของกรมฯ 40 แบรนด์ แบ่งเป็น ธุรกิจเครื่องดื่ม 22 แบรนด์ ธุรกิจอาหาร 15 แบรนด์ และธุรกิจความงามและสปา 3 แบรนด์ เข้าร่วมนำเสนอสินค้าและเจรจาธุรกิจในงาน “Thai Franchise & SME Expo 2019” ระหว่างวันที่ 28 - 31 มีนาคม 2562 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ฮอลล์ 106 นับเป็นโอกาสดีที่นักลงทุนและผู้เข้าร่วมงานจะสามารถเจรจาซื้อ-ขายธุรกิจได้โดยตรงจากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์และเลือกซื้อแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับความสนใจของตนเอง เพื่อนำไปประกอบธุรกิจ
อย่างไรก็ตาม การนำผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์เข้าร่วมงาน “Thai Franchise & SME Expo 2019” ครั้งนี้ เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่มีศักยภาพสามารถขยายตลาดได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีกำหนดเข้าร่วม 3 งานฯ ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 งาน “Thai Franchise & SME Expo 2019” วันที่ 28 - 31 มีนาคม 2562 ครั้งที่ 2 งาน “SMART SME Expo 2019” วันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2562 อิมแพคเมืองทองธานี และครั้งที่ 3 งาน “Thailand Franchise and Business Opportunities 2019” วันที่ 11 - 14 กรกฎาคม 2562 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา
ทั้งนี้ นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้สนใจลงทุนและต้องการมีกิจการเป็นของตนเอง สามารถเลือกซื้อแฟรนไชส์ ที่เหมาะสมกับความต้องการ พร้อมเจรจาซื้อขายธุรกิจได้โดยตรงจากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้กว่า 200 แบรนด์ เพื่อเกิดการเชื่อมโยงระหว่างเครือข่ายธุรกิจ การสนับสนุนเงินทุน การต่อยอด และเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์สามารถขยายโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม คาดว่าการนำผู้ประกอบการฯ เข้าร่วมงานครั้งนี้จะสามารถสร้างมูลค่าการเจรจาธุรกิจประมาณ 60 ล้านบาท