SMART NEWS

“บลิงเคน” พบหารือ “หวัง อี้” ที่กรุงปักกิ่ง 26 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ในประเทศ

“สมคิด” ไม่กังวลหาเสียงโค้งสุดท้ายกระทบเศรษฐกิจประเทศ

views

     นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง จะไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ เพราะต่างชาติรู้จักประเทศไทยเป็นอย่างดี และทราบถึงภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมถึง เข้าใจรูปแบบการหาเสียงของไทย จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และยืนยันว่า รัฐบาลจะดูแลทุกอย่างให้เป็นไปด้วยดี

      “ส่วนใครจะหาเสียงอย่างไร ก็ถือเป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่จะชูนโยบายขึ้นมาแข่งขันกัน แต่ขอว่าอย่าให้ดูเป็นประชานิยมมากเกินไป ขอให้ยึดหลักเหตุผล เพราะสุดท้ายรัฐบาลใหม่จะพิจารณาการบริหารราชการแผ่นดินเอง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลที่มาจากพรรคเดียวหรือหลายพรรค ก็จะนำนโยบายมาพิจารณาร่วมกันบนพื้นฐานเหตุผลอยู่ดี ดังนั้น เชื่อมั่นว่าไม่มีอะไรต้องกังวล โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ” นายสมคิด กล่าว

     ส่วนกรณีรัฐบาลใหม่ จะมีนายสมคิดดูแลด้านเศรษฐกิจเหมือนเดิมหรือไม่ หลังมีการคาดการณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายสมคิด กล่าวว่า ไม่ทราบและมองว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในส่วนนี้ ต้องดูแลรับผิดชอบประเทศให้ดีขึ้น การสร้างประเทศให้แข็งแรง ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น หากรัฐบาลใหม่มารับงานต่อ ก็ต้องทำให้ดีที่สุด และไม่ต้องสนใจว่า จะเป็นพรรคไหน ขอให้ตั้งใจร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่

     “กว่าที่ประเทศไทยจะมาถึงจุดที่เศรษฐกิจดีขึ้น และต่างชาติยอมรับ ไม่ใช่เรื่องง่าย ย้ำว่าเศรษฐกิจไม่ได้ถดถอยเหมือนที่พรรคการเมืองหยิบยกขึ้นมาหาเสียง ดังนั้น ขออย่าทำให้ทุกอย่างชะงัก และขอโอกาสให้รัฐบาลใหม่เข้ามาสานต่อให้ประเทศดีขึ้น” นายสมคิด กล่าว

     ส่วนการเป็นรัฐบาลผสม จะทำให้มีความเชื่อมั่นเทียบเท่ากับรัฐบาลพรรคเดียวได้หรือไม่นั้น นายสมคิด มองว่า รัฐบาลจะมาจากกี่พรรคการเมือง ก็ต้องมาทำงานร่วมกันอย่างดีที่สุด ขออย่ากังวลมากเกินไป และอีกไม่กี่วันจะถึงวันเลือกตั้ง ขอให้ประชาชนใช้สิทธิเลือกพรรคและคนดีเข้ามาบริหารประเทศ และขอให้ยอมรับผลการเลือกตั้งด้วย

TW-headbar