หาดใหญ่ เช้านี้วิกฤตหนัก มวลน้ำก้อนใหญ่ทะลักระลอกสอง
24 พฤศจิกายน 2568 09:11 น.
ราคาทองวันนี้ (24 พ.ย. 68) ปรับลง 150 บาท รูปพรรณบาทละ 63,100 บาท 24 พ.ย. 68 09:11 น.
24 พฤศจิกายน 2568 09:11 น.
21 พฤศจิกายน 2568 10:11 น.
19 พฤศจิกายน 2568 15:11 น.
19 พฤศจิกายน 2568 15:11 น.
นายแพทย์จรัล ตฤณวุฒิพงษ์ ประธานคณะอนุกรรมการด้านการสื่อสารสังคมและ รับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้บริการและผู้รับบริการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช.กล่าวว่า ตามยุทธศาสตร์ของคณะอนุกรรมการฯ ปี 2560-2564 ได้มุ่งเน้น ประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อสร้างการรับรู้และความมั่นใจในสิทธิบัตรทองให้กับประชาชน ผู้มีสิทธิบัตรทองทั่วประเทศกว่า 48 ล้านคน ซึ่งประกอบด้วยประชากรหลากหลายกลุ่มอายุ หลากหลายสังคม และหลากหลายวัฒนธรรม ในการประชาสัมพันธ์จึงจำเป็นต้องใช้รูปแบบ การสื่อสารหลายช่องทางเพื่อให้เข้าถึงผู้มีสิทธิบัตรทองทุกกลุ่ม สำหรับจังหวัดภาคกลาง “เพลงฉ่อยอีแซว” เป็นเพลงพื้นเมืองที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะ ในกลุ่มผู้สูงอายุ มีการร้องทำนองตอบโต้ระหว่างชายหญิงที่ใช้ร้อยกรองอย่างสนุกสนาน จึงเป็นช่องทางหนึ่งในการสื่อสารเพื่อทำให้ผู้สูงอายุในจังหวัดภาคกลางเข้าใจเรื่อง สิทธิบัตรทองได้ง่าย ด้วยการประยุกต์ใส่เนื้อร้องที่เป็นการให้ความรู้สิทธิบัตรทอง ทั้งการดูแลสุขภาพเมื่อเจ็บป่วยและรับบริการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรคตามวัย โดย สปสช.ได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติ “แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์” ผู้มีชื่อเสียงด้านการ ร้องเพลงฉ่อยอีแซว และได้รับความนิยมในกลุ่มผู้สูงอายุมาร่วมสื่อสารประชาสัมพันธ์ สิทธิบัตรทอง มีทั้งหมด 5 เรื่อง คือ 1.อีแซวสูงวัยห่างไกลโรค 2.ฉ่อยสิทธิหลักประกันผู้สูงวัยก็ได้นะจ๊ะ 3.ฉ่อยน่ารู้ สิทธิหลักประกันสุขภาพ 4.ฉ่อยเรื่องน่ารู้ สายด่วน สปสช. โทร. 1330 และ 5.ฉ่อยพระอภัยมณี ตอนนางเงือกปรึกษาโรคไต โดยเพลงฉ่อยอีแซวบัตรทองมหาสนุก เผยแพร่ช่องทางสื่อสารออนไลน์ และช่องทาง เครือข่ายสื่อท้องถิ่น