หาดใหญ่ เช้านี้วิกฤตหนัก มวลน้ำก้อนใหญ่ทะลักระลอกสอง
24 พฤศจิกายน 2568 09:11 น.
ราคาทองวันนี้ (24 พ.ย. 68) ปรับลง 150 บาท รูปพรรณบาทละ 63,100 บาท 24 พ.ย. 68 09:11 น.
24 พฤศจิกายน 2568 09:11 น.
21 พฤศจิกายน 2568 10:11 น.
19 พฤศจิกายน 2568 15:11 น.
19 พฤศจิกายน 2568 15:11 น.
เรือตรีทรงธรรม จันทประสิทธ์ รองผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย หรือ กทท. สายวิศวกรรม รักษาการแทนผู้อำนวยการ ชี้แจงกรณีมีข่าวรถเมล์เอ็นจีวี ขององค์การ ขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.ได้รับความเสียหายบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง ว่า กระบวนการรับมอบ-ส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีนั้น ตรวจสอบแล้วมีกระบวนการดำเนินการ 3 ขั้นตอน และมีผู้รับผิดชอบแต่ละขั้นตอน คือ 1.การส่งมอบระหว่างเรือสินค้ากับท่าเทียบเรือซี 3 ท่าเรือแหลมฉบัง รถเมล์เอ็นจีวี จอดอยู่บนพื้นโครงเหล็กซึ่งมีขนาดเท่ากับตู้คอนเทนเนอร์ 40 ฟุต โดยไม่มีอุปกรณ์ ป้องกัน จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายจากการกระทบกระแทกกันได้สูง ซึ่งเมื่อ เรือสินค้าเข้าเทียบท่าเทียบเรือซี 3 พบว่ามีรถเมล์เอ็นจีวี 3 คัน ชำรุดเสียหาย ก่อนที่จะ มาถึงท่าเทียบเรือซี 3 โดยมีกระจกแตก ทะลุ ร้าว และได้จัดทำบันทึกความเสียหาย ซึ่งผู้แทนของเรือสินค้า ลงนามรับทราบ และรับรองความเสียหายดังกล่าวแล้ว ความเสียหายส่วนนี้ สายการเดินเรือเป็นผู้รับผิดชอบ 2.การรับฝากรถเมล์เอ็นจีวีในพื้นที่ท่าเทียบเรือซี 3 ท่าเรือแหลมฉบัง ตรวจสอบแล้วพบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ปิดและมีกล้อง CCTV บันทึกภาพตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังมี เจ้าหน้าที่ของท่าเทียบเรือซี 3 แวะเวียนมาตรวจสอบเป็นประจำ ซึ่งตรวจพบรถเมล์เอ็นจีวี ชำรุดเสียหายบริเวณกระจกอีก 2 คัน ความเสียหายส่วนนี้ ท่าเทียบเรือซี 3 เป็นผู้รับผิดชอบ 3.การส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวี ให้รถหัวลากที่ลำเลียงออกนอกพื้นที่ท่าเทียบเรือซี 3 นั้น ได้มีการตรวจสอบร่วมกันระหว่างท่าเทียบเรือซี 3 และตัวแทนเจ้าของสินค้า และมีบันทึก การตรวจสอบร่วมกันแล้ว พบว่ามีรถเมล์เอ็นจีวี เสียหายบริเวณกระจกรถ แต่หลังจาก รถเมล์เอ็นจีวีออกจากท่าเทียบเรือซี 3 ไปแล้วมีการตรวจพบโดยผู้ขนส่งว่ารถเมล์มีไฟเลี้ยว และไฟท้ายแตกเพิ่มอีก 2 คัน ความเสียหายส่วนนี้ ผู้รับบรรทุก เป็นผู้รับผิดชอบ รักษาการแทนผู้อำนวยการ กทท.กล่าวด้วยว่า สำหรับการดำเนินการแก้ไขปัญหา ร้อยตำรวจตรี มนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เข้าพื้นที่ท่าเทียบเรือซี 3 เมื่อวานนี้ ( 25 ก.พ.) และประชุมร่วมกับท่าเทียบเรือซี 3 พร้อมทั้งตรวจสอบพื้นที่ร่วมกัน และจัดทำรายงานสรุปเหตุการณ์ พร้อมให้ท่าเทียบเรือซี 3 รวบรวมเอกสารทั้งหมด เสนอท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับความรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้น