หาดใหญ่ เช้านี้วิกฤตหนัก มวลน้ำก้อนใหญ่ทะลักระลอกสอง
24 พฤศจิกายน 2568 09:11 น.
ราคาทองวันนี้ (24 พ.ย. 68) ปรับลง 150 บาท รูปพรรณบาทละ 63,100 บาท 24 พ.ย. 68 09:11 น.
24 พฤศจิกายน 2568 09:11 น.
21 พฤศจิกายน 2568 10:11 น.
19 พฤศจิกายน 2568 15:11 น.
19 พฤศจิกายน 2568 15:11 น.
นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า มีกลุ่ม มิจฉาชีพ ใช้โทรศัพท์ติดต่อกับประชาชน โดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทย หลอกลวงประชาชนว่า มีพัสดุตกค้าง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ โดยเรียกให้โอนเงินผ่านบัญชี ธนาคาร เพื่อนำพัสดุออกจากที่ทำการไปรษณีย์ รวมไปถึงมีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายขบวน การค้ายาเสพติดด้วยนั้น กรณีดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบ และร้องเรียน ผ่านทาง THP Contact Center 1545 จำนวน 2,109 ครั้ง หรือ 13 เรื่องต่อวัน นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้บริการแจ้งเหตุ เข้ามาทางสื่อออนไลน์ อาทิ เฟสบุ๊กแฟนเพจ และทวิตเตอร์ ของไปรษณีย์ไทย และข้อความส่งต่อการหลอกลวงของแก๊งมิจฉาชีพทางแอปพลิเคชัน Line อีกจำนวนมาก ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายการเรียกเก็บเงินผ่านบัญชีธนาคาร เพื่อนำพัสดุ ออกจากที่ทำการไปรษณีย์ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น หากผู้ใช้บริการมีข้อสงสัยสามารถสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่THP Contact Center 1545 หรือที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ สำหรับมาตรการการรับสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์นั้น หากพบว่าผู้รับปลายทางไม่อยู่บ้าน หรือสิ่งของที่ฝากส่งไม่สามารถนำจ่ายได้ เจ้าหน้าที่นำจ่ายจะออก "ใบแจ้งให้มารับสิ่งของ" ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ซึ่งรองรับสำหรับผู้ใช้บริการที่ฝากส่งสิ่งของในไปรษณียภัณฑ์แบบมี หลักฐานเท่านั้น เช่น บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษในประเทศ หรือ EMS บริการส่งด่วนทั่วโลก หรือ EMS World บริการไปรษณีย์ลงทะเบียน เป็นต้น โดยเอกสารดังกล่าว จะระบุรายละเอียดการขอรับไปรษณียภัณฑ์ ดังนี้ สาเหตุที่ไม่สามารถ นำจ่ายได้ หมายเลขสิ่งของจำนวน 13 หลัก ประเภทของไปรษณียภัณฑ์ วัน-เวลาที่เจ้าหน้าที่ ไปนำจ่าย และวัน-เวลาที่ประชาชนสามารถไปติดต่อขอรับได้ ณ ที่ทำการฯ อย่างชัดเจน