นานา ไรบีนา ถึงสอบสวนกลาง ผู้เสียหาย 17 ราย สูญ 190 ล้าน
3 ธันวาคม 2568 11:12 น.
กทม.ชวนคนกรุง Work From Home รับมือวิกฤตฝุ่นพิษพุ่งแตะระดับสีส้ม 35 เขต 3 ธ.ค. 68 11:12 น.
3 ธันวาคม 2568 11:12 น.
3 ธันวาคม 2568 11:12 น.
21 พฤศจิกายน 2568 10:11 น.
24 พฤศจิกายน 2568 09:11 น.
เจ้าหน้าที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับการรถไฟ แห่งประเทศไทย ทีมวิศวกรของบริษัทอิตาเลี่ยนไทย จำกัด พันตำรวจเอก สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู็กำกับการ สน.ดอนเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ สาเหตุของคานเหล็ก งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง หล่นบริเวณหน้าวัดดอนเมือง ถนนโลคัลโรดช่วงค่ำวานนี้ ( 28 เม.ย.) คนงาเสียชีวิต 3 ราย . นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต และไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 8 ราย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สบายใจว่าปล่อยให้เกิดเหตุซ้ำได้อย่างไร โดยเหตุแต่ละครั้งก่อนหน้านี้ ได้เปรียบเทียบปรับ แต่ครั้งนี้จะไม่ยอม ต้องดำเนินคดี ทางอาญา โดยก่อนจะไปแจ้งข้อหานั้น จะเชิญเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่รับผิดชอบมาตอบ คำถาม ว่าเมื่อพบว่ามีเหตุขัดข้อง ทำไมจึงยังปล่อยให้คนงานยืนอยู่ในจุดเกิดเหตุ แทนที่ จะกันให้ออกนอกพื้นที่ ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่า เกิดจากความประมาทหรือไม่ หากพบว่า เกิดจากความประมาท จะส่งตัวแทนแจ้งความดำเนินคดีอาญาในข้อหาฝ่าฝืนและ ไม่ปฏิบัติตามพ.ร.บ.ควาทปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานพ.ศ.2554 . ด้านนายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การก่อสร้าง มีระเบียบมาตรฐานในการปฏิบัติอยู่แล้ว หากมีการยกสิ่งของ หรือก่อสร้าง ก็จะ ปิดกั้นพื้นที่ ซึ่งครั้งนี้ บริษัทอิตาเลี่ยนไทยที่รับผิดชอบการก่อสร้าง ได้ปิดกั้นพื้นที่แล้ว และเลือกที่จะใช้เวลากลางคืนในการทำงาน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะกระทบ ต่อประชาชนที่สัญจร แต่ต้องยอมรับว่าการทำงานในช่วงเวลากลางคืน อาจไม่สะดวก และเกิดความผิดพลาดได้ หลังจากนี้ จึงต้องให้ความรู้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานให้ดี เพื่อ ป้องกันความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ยังสามารถดำเนินการ ก่อสร้างต่อเนื่องได้ตามปกติ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้น