นานา ไรบีนา ถึงสอบสวนกลาง ผู้เสียหาย 17 ราย สูญ 190 ล้าน
3 ธันวาคม 2568 11:12 น.
กทม.ชวนคนกรุง Work From Home รับมือวิกฤตฝุ่นพิษพุ่งแตะระดับสีส้ม 35 เขต 3 ธ.ค. 68 11:12 น.
3 ธันวาคม 2568 11:12 น.
3 ธันวาคม 2568 11:12 น.
21 พฤศจิกายน 2568 10:11 น.
24 พฤศจิกายน 2568 09:11 น.
นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึง กรณีคณะรัฐมนตรี เห็นชอบผลเจรจาเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย โดยไม่ปรับสัญญาเดิม และขยายสัญญาไปถึงปี 2592 ว่า เรื่องนี้ ผู้โดยสารที่ใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จะได้ประโยชน์ เนื่องจากมีการตรึงราคาค่าโดยสารอยู่ที่ 16 ถึง 24 บาท ซึ่งไม่ได้ เก็บค่าโดยสารเพิ่ม แต่คนที่เสียผลประโยชน์คือคนไทยทั้งประเทศ เนื่องจาก การต่อสัญญาครั้งนี้มีเงื่อนไขว่า รายได้จากค่าค่าโดยสาร ทางบริษัททางด่วนและ รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ B E M จะต้องจ่ายให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน แห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ในรูปแบบของรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว เช่น วิ่งรถ มีรายได้ 100 บาท หักค่าใช้จ่ายไป 95 บาท ก็เอา 5 บาทที่เหลือ มาแบ่งผลประโยชน์กัน ซึ่งตนเองว่าไม่ยุติธรรมกับคนไทยทั้งประเทศ เพราะบริษัทที่เดินรถ ก็จะคิดค่าใช้จ่าย ต่างๆไปก่อน เป็นไปได้ที่เขาจะเพิ่มค่าใช้จ่ายให้มากขึ้น แล้วเอารายได้ที่เหลือน้อยนิด มาแบ่งกับรัฐบาล ตนเองเห็นว่านี่คือเงื่อนไขสัญญาที่ไม่เป็นธรรม