นานา ไรบีนา ถึงสอบสวนกลาง ผู้เสียหาย 17 ราย สูญ 190 ล้าน
3 ธันวาคม 2568 11:12 น.
กทม.ชวนคนกรุง Work From Home รับมือวิกฤตฝุ่นพิษพุ่งแตะระดับสีส้ม 35 เขต 3 ธ.ค. 68 11:12 น.
3 ธันวาคม 2568 11:12 น.
3 ธันวาคม 2568 11:12 น.
21 พฤศจิกายน 2568 10:11 น.
24 พฤศจิกายน 2568 09:11 น.
นายชาญ ปัทมะวิภาค ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เปิดเผยว่า ตามที่มีกลุ่มมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นพนักงานของ กฟน. พร้อมปลอมแปลง บัตรประจำตัวพนักงาน เพื่อใช้ในการแสดงตนให้บริการรับชำระค่าไฟฟ้านอกสถานที่ แจ้งเอกสารเตือนตัดไฟฟ้าออกใบเสร็จปลอม หรือแจ้งเปลี่ยนเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้ แอบอ้างเป็นตัวแทนให้บริการล้างเครื่องปรับอากาศ รวมถึงดำเนินการตรวจซ่อม อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านนั้น ขอแจ้งให้ทราบว่า กฟน. ไม่มีบริการให้พนักงานรับชำระ ค่าไฟฟ้า เก็บเงินค่าเปลี่ยนเครื่องวัดฯ รวมถึงไปดำเนินการตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า นอกสถานที่ . สำหรับช่องทางรับชำระค่าไฟฟ้า ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถชำระค่าไฟฟ้าได้ที่การไฟฟ้านครหลวงเขต และสาขาย่อย หรือชำระค่าไฟฟ้าผ่านบริการอื่น ๆ . หากผู้ใช้ไฟฟ้าพบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ให้รีบแจ้งตำรวจในพื้นที่ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือมีปัญหาข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ MEA Call Center โทร 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ( ภาพประกอบข่าว)