SMART NEWS

ประท้วงต้านโอลิมปิกที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส 26 ก.ค. 67 11:07 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

สิงคโปร์ แอร์ไลน์เปลี่ยนนโยบายสัญญาณเตือนรัดเข็มขัดนิรภัย

views

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ปรับเปลี่ยนนโยบายเกี่ยวกับสัญญาณเตือนให้รัดเข็มชัดนิรภัยบนเครื่องบินและเปลี่ยนเส้นทางการบินอย่างน้อย 1 เที่ยวบินหลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกหลุมอากาศจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลหลายสิบราย

โทรทัศน์แชนแนล นิวส์ เอเชีย ของสิงคโปร์ รายงานอ้างแถลงการณ์ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ที่ระบุว่า ทางสายการบินเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารตกหลุมอากาศ ซึ่งรวมถึงการงดเสิร์ฟเครื่องดื่มหรืออาหารร้อนเมื่อสัญญาณรัดเข็มขัดสว่างขึ้น นอกจากนั้นทางสายการบินจะทบทวนกระบวนการต่าง ๆ โดยความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินเอสคิว321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ที่เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 777-300อีอาร์ มีผู้โดยสาร 211 คนและลูกเรือ 18 คน ต้องเปลี่ยนเส้นทางมาลงจอดฉุกเฉินที่กรุงเทพเมื่อวันอังคาร หลังจากเครื่องบินประสบเหตุตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง และหลังจากเกิดเหตุการณ๋แล้ว เที่ยวบินนี้บินมา 2 เที่ยวบินแล้วแต่เปลี่ยนเส้นทางบินเล็กน้อยโดยไม่ได้บินผ่านเหนือน่านฟ้าเมียนมา ซึ่งเป๋นจุดที่เกิดตกหลุมอากาศ โดยหันไปใช้เส้นทางเหนืออ่าวเบงกอลและทะเลอันดามันแทน

สิงคโปร์ แอร์ไลน์กล่าวว่า นับจนถึงวันพฤหัสบดี ผู้โดยสาร 46 รายและลูกเรือ 2 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลที่กรุงเทพ ส่วนผู้โดยสารอีก 19 คน ยังพักอยู่ในกรุงเทพ ในจำนวน 46 คนที่บาดเจ็บนั้น มี 20 รายอยู่ในแผนกผู้ป่วยวิกฤติ โดยอาการบาดเจ็บหลากหลาย เช่น ที่สมอง กระโหลกศีรษะและไขสันหลัง

TW-headbar