SMART NEWS

ประท้วงต้านโอลิมปิกที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส 26 ก.ค. 67 11:07 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

รอง ปธน.และสื่อทางการอิหร่านยืนยันข่าว ปธน.ถึงแก่อสัญกรรม

views

รองประธานาธิบดีอิหร่านและสื่อทางการอิหร่านยืนยันแล้วว่า ประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ถึงแก่อสัญกรรมแล้วจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ประสบเหตุตกเมื่อวันอาทิตย์

รอยเตอร์รายงานว่า รองประธานาธิบดีโมห์เซน มันซูรีของอิหร่านโพสต์เอ็กซ์ (X) ยืนยันว่า ประธานาธิบดีเรซีถึงแก่อสัญกรรมจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ประสบเหตุตก ขณะที่สถานีโทรทัศน์ทางการอิหร่านรายงานยืนยันว่า ประธานาธิบดีและนายฮอสเซน อามีร์ อับดุลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า นายเอบราฮิม เรซี ประธานาธิบดีคนที่ 8 ของอิหร่านได้พลีชีพขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเฮลิคอปเตอร์ที่นำเขาและคณะประสบเหตุตกที่ภูมิภาควาร์ซากัน จังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อวันอาทิตย์ ขณะเดินทางไปยังเมืองทาบริซ พร้อมกับเฮลิคอปเตอร์อีก 2 ลำ หลังจากเสร็จสิ้นการเป็นประธานในพิธีเปิดเขื่อนบริเวณพรมแดนด้านอาเซอร์ไบจานในวันเดียวกัน ผู้ที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำเดียวกับประธานาธิบดีได้แก่ รัฐมนตรีต่างประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออก และหัวหน้าทีมเจ้าหน้าที่อารักขาประธานาธิบดี.

TW-headbar