SMART NEWS

ชาวไต้หวันหันมาโหลดแอปฯ แผ่นดินไหว 3 พ.ค. 67 13:05 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

ไต้หวันเผชิญอาฟเตอร์ช็อกหลายสิบครั้งแต่ไม่มีความเสียหายรุนแรง

views

เมืองฮวาเหลียนทางตะวันออกของไต้หวันที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ไปก่อนหน้านี้ เกิดอาฟเตอร์ช็อก หรือ แรงสั่นสะเทือนหลังเกิดแผ่นดินไหว หลายสิบครั้งในคืนวันจันทร์และเช้าตรู่วันอังคาร แต่ทำให้เกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้นและไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ในขณะที่ทีเอสเอ็มซี บริษัทผลิตชิปรายใหญ่ของไต้หวันกล่าวว่า ไม่มีผลกระทบกับการผลิตสินค้า

เมืองฮวาเหลียนเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.2 เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย และหลังจากนั้นเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกมากกว่า 1,000 ครั้ง อาคารต่าง ๆ ในพื้นที่ส่วนใหญ่ในภาคเหนือ ตะวันอออกและตะวันตกของไต้หวัน รวมถึงกรุงไทเป นครหลวง เกิดการสั่นไหวตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทั้งหมดเกิดขึ้นในระดับตื้นจากผิวดิน อาฟเตอร์ช็อกรุนแรงที่สุดมีขนาด 6.3

สำนักงานบริหารสภาพอากาศกลางของไต้หวันกล่าวว่า อาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์แผ่นดินไหวไต้หวันกล่าวว่า อาฟเตอร์ช็อกที่เกิดขึ้นเป็นการปลดปล่อยพลังงานและคาดว่าจะเกิดขึ้นต่อเนื่อง แต่ไม่มีความรุนแรง อย่างไรก็ตาม มีการคาดหมายว่าจะเกิดฝนตกหนักในไต้หวันในสัปดาห์นี้ ประชาชนที่เมืองฮวาเหลียน จำเป็นต้องเตรียมตัวเพื่อรับมือ สำนักงานดับเพลิงของเมืองฮวาเหลียนกล่าวว่า อาคาร 2 แห่ง ซึ่งไม่มีคนอยู่หลังจากเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 3 เมษายน ได้รับความเสียหายและกำลังเริ่มเอียง

ทีเอสเอ็มซี บริษัทผลิตชิปรายใหญ่ของโลก ที่มีโรงงานอยู่ทางชายฝั่งตะวันตก กล่าวว่า พนักงานไม่กี่คนที่โรงงานบางแห่งมีการอพยพออกจากโรงงานเพื่อคงวามปลอดภัย แต่ตัวโรงงานและระบบความปลอดภัยยังใช้งานได้เป็นปกติและเจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัยดี และไม่คิดว่าการผลิตจะต้องหยุดลงแต่อย่างใด

TW-headbar