SMART NEWS

จีนเผยฮามาส-ฟาตาห์หารือกันที่จีน 1 พ.ค. 67 11:05 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวขนาด 6.6 ในญี่ปุ่น-บาดเจ็บ 9

views

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานวันนี้ว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ที่บริเวณพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 9 ราย

สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นกล่าวว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.14 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 21.14 น. ตามเวลาในประเทศไทย ที่เมืองไอนัน ของจังหวัดเอะฮิเมะและเมืองสึคุโมะ จังหวัดโคจิ ทั้งสองจังหวัดอยู่บนเกาะชิโกกุทั้งคู่

ผู้บริหารท้องถิ่นและสำนักงานดับเพลิงของทั้งสองจังหวัดกล่าวว่า ชาวจังหวัดเอะฮิเมะ 6 คนและ จังหวัดโคจิ 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน อยู่ที่จังหวุดโออิตะ ในภูมิภาคคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ บริษัทรถไฟชิโกกุ เรลเวย์ กล่าวว่า บริการรถไฟบางเส้นทางถูกยกเลิกตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ส่วนบริษัทไฟฟ้าชิโกกุ อิเล็กทริก พาวเวอร์ กล่าวว่า ปัญหาขัดข้องของอุปกรณ์ทำให้พลังานไฟฟ้าจากเตาปฎิกรณ์เหมายเลข 3 ที่โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์อิกาตะ ในจังหวัดเอะฮิเมะ ทำให้ปริมาณไฟฟ้าที่ผลิตได้ลดลงร้อยละ 2 แต่โดยรวมแล้วไมมีปัญหาใด ๆ ที่โรงไฟฟ้าแห่งนี้ ส่วนที่เมืองสึคูโมะ มีผู้อพยพออกจากบ้านเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย 23 ราย ในขณะที่น้ำประปาไม่ไหลเนื่อจากท่อส่งน้ำแตกเสียหายหลายจุด.

TW-headbar