SMART NEWS

ประท้วงต้านโอลิมปิกที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส 26 ก.ค. 67 11:07 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

“คิม จอง-อึน” ชี้ถึงเวลาที่ต้องเตรียมพร้อมทำสงคราม

views

คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือระบุว่า สถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์ที่ไร้เสถียรภาพรอบเกาหลีเหนือทำให้ขณะนี้คือเวลาที่ต้องเตรียมพร้อมทำสงครามมากกว่าที่เคยเป็นมา

สำนักข่าวกลางเกาหลีหรือเคซีเอ็นเอ (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า เมื่อวานนี้นายคิมได้ตรวจเยี่ยมมหาวิทยาลัยการทหารและการเมืองคิม จอง-อิล ที่ตั้งตามชื่อบิดาของเขาที่ถึงแก่อสัญกรรมในปี 2554 เขากล่าวกับบุคลากรและนักศึกษาว่า หากศัตรูเลือกที่จะเผชิญหน้าทางทหารกับเกาหลีเหนือ เกาหลีเหนือจะเด็ดหัวศัตรูอย่างไม่ลังเลด้วยการระดมสรรพกำลังทุกอย่างที่มีอยู่ในครอบครอง สถานการณ์ระหว่างประเทศที่ซับซ้อน และสถานการณ์การทหารและการเมืองไร้เสถียรภาพรอบเกาหลีเหนือ ทำให้ขณะนี้ถึงเวลาที่จะต้องเตรียมพร้อมทำสงครามอย่างรอบคอบมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นายคิม ซึ่งขึ้นเป็นผู้นำประเทศนับจากบิดาถึงแก่อสัญกรรมได้เร่งพัฒนาด้านอาวุธในช่วงหลายปีมานี้ และกระชับความสัมพันธ์ทางทหารและการเมืองกับรัสเซีย โดยถูกกล่าวหาว่าให้การช่วยเหลือรัสเซียในการทำสงครามยูเครนแลกกับการรับความช่วยเหลือในโครงการทางทหารเชิงยุทธศาสตร์ และเมื่อต้นเดือนนี้เขาได้กำกับดูแลการทดสอบขีปนาวุธทิ้งตัวพิสัยกลางความเร็วเหนือเสียงที่ใช้เชื้อเพลิงแข็ง เป็นเชื้อเพลิงที่นักวิเคราะห์ระบุว่า จะส่งเสริมให้เกาหลีเหนือสามารถติดตั้งขีปนาวุธได้มีประสิทธิภาพมากกว่าเชื้อเพลิงเหลว.

TW-headbar