SMART NEWS

“บลิงเคน” พบหารือ “หวัง อี้” ที่กรุงปักกิ่ง 26 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

“โครคัส กรุ้ป” จะซ่อมแซมคอนเสิร์ตฮอลล์ที่พังเสียหายจากการโจมตี

views

เจ้าของศุนย์แสดงดนตรี หรือ คอนเสิร์ตฮอลล์ ในรัสเซียที่ถูกทำลายในระหว่างเกิดเหตุกราดยิงและเพลิงไหม้ที่ทำให้ให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 133 คน กล่าววันนี้ว่า จะซ่อมแซมอาคารนี้เพื่อนำกลับมาใช้งานอีกครั้ง

สำหรับสิ่งที่เหลืออยู่หลังจากเกิดเหตุสังหารหมู่ที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ชานกรุงมอสโก เมื่อวันศุกร์ ที่กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ คือคานเหล็กค้ำอาคารที่ไหม้ดำและกรอบโลหะของที่นั่งหลายหลายเก้าอี้ สำหรับคอนเสิร์ต ฮอลล์ แห่งนี้ ซึ่งมีความจุผู้ชมมากกว่า 6,000 ที่นั่ง สร้างโดยมหาเศรษฐีรัสเซีย อารัส อกาลารอฟ แห่งโครคัส กรุ้ป ในปี 2009 ศูนย์แห่งนี้เป็นหนึ่งของคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้า ภัตตาคารหลายแห่งและโรงแรมหลายแห่ง ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของกรุมอสโก ถัดจากถนนวงแหวนของกรุงมอสโกไปนิดเดียว

โครคัส กรุ้ป กล่าวในแถลงการณ์ว่รา จะไม่มีวันลืมผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการก่อการร้ายครั้งนี้ สิ่งที่ถูกมือสกปรกของผู้ก่อการร้ายทำลาย จะถูกซ่อมแซมขึ้นมาใหม่

กลุ่มมือปืนสวมชุดลายพรางของทหาร เปิดฉากใช้ปืนอัตโนมัติกราดยิงภายในคอนเสิร์ตฮอลล์ หลังจากนั้นก็มีการจุดไฟเผาอาคาร ทำให้หลังคาพังถล่ม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการควบคุมเพลิง.

TW-headbar