SMART NEWS

“บลิงเคน” พบหารือ “หวัง อี้” ที่กรุงปักกิ่ง 26 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

เดลต้าแอร์ไลน์จะฟื้นเที่ยวบินไปอิสราเอล

views

เดลต้าแอร์ไลน์ของสหรัฐจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินไปอิสราเอลอีกครั้งเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน นับเป็นสายการบินใหญ่แห่งที่ 2 ของสหรัฐที่ฟื้นเที่ยวบินไปอิสราเอล หลังจากระงับไปตั้งแต่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566

เดลต้าแจ้งว่า จะเริ่มเที่ยวบินรายวันระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติจอห์นเอฟเคนเนดีในนครนิวยอร์กกับกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอลด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330-900นีโอ (A330-900neo) ตามที่สายการบินได้ประเมินความเสี่ยงด้านความปลอดภัยอย่างครอบคลุมแล้ว เบื้องต้นจะให้บริการรวม 2,000 ที่นั่งต่อสัปดาห์ และจะติดตามสถานการณ์ในอิสราเอลอย่างใกล้ชิดร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน

สายการบินใหญ่แห่งแรกของสหรัฐที่เริ่มฟื้นเที่ยวบินไปอิสราเอลคือ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ โดยเริ่มให้บริการจากท่าอากาศยานนวร์กเมื่อต้นเดือนนี้ และยังไม่ให้บริการจากท่าอากาศยานอื่น ๆ ในสหรัฐจนกว่าจะถึงฤดูใบไม้ร่วงเป็นอย่างเร็วที่สุด ทั้งนี้การที่สายการบินใหญ่ในสหรัฐฟื้นเที่ยวบินไปกรุงเทลอาวีฟ ส่งสัญญาณว่าการท่องเที่ยวในอิสราเอลเริ่มฟื้นตัวแล้ว หลังจากซบเซาไปตั้งแต่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลและเกิดสงครามในกาซา ด้านสายการบินใหญ่ของยุโรปได้เริ่มฟื้นเที่ยวบินไปกรุงเทลอาวีฟแล้วเช่นกัน

TW-headbar