SMART NEWS

ชาวไต้หวันหันมาโหลดแอปฯ แผ่นดินไหว 3 พ.ค. 67 13:05 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

นิวซีแลนด์ระบุยึดกล่องดำของลาตัม แอร์ไลน์ไว้แล้ว

views

คณะกรรมาธิการสอบสวนอุบัติเหตุด้านการขนส่งของนิวซีแลนด์ หรือ ทีเอไอซี กล่าววันนี้ว่า ได้ยึดเครื่องบันทึกเสียงในห้องนักบินและเครื่องบินทึกข้อมูลการบินของเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 787 ของสายการบินลาตัม แอร์ไลน์ของชิลีไว้แล้ว หลังจากเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินลดระดับฉับพลันทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 50 ราย

เจ้าหน้าที่สอบสวนอุบัติเหตุของนิวซีแลนด์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของฃิลีได้ยืนยันแล้วว่า ได้เริ่มการสอบสวนเหตุการณ์ในเที่ยวบินนี้แล้ว ในขณะที่โฆษกของทีเอไอซี กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบินซิดนีย์-โอ๊คแลนด์ เมื่อวันจันทร์นั้น อยู่ในน่านฟ้าสากล จึงเป็นหน้าที่ของหน่วยงานสอบสวนอุบัติเหตุของชิลี ในการเริ่มดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้ ทีเอไอซี อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวกับการสอบสวน ซึ่งรวมถึงได้ยึดเครื่องบินทึกเสียงในห้องนักบินและเครื่องบันทึกข้อมูลการบินของเครื่องบินลำนี้ไว้แล้ว ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าว ที่เรียกกันว่า “กล่องดำ” จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลดระดับความสูงอย่างฉับพลันและการสื่อสารระว่างนักบินได้ ในขณะเดียวกันหน่วยงานสอบสวนอุบัติเหตุของชิลีก็ออกแถลงการยืนยันว่า กำลังทำงานร่วมกับทีเอไอซี ในการสอบสวนเหตุครั้งนี้

สายการบินลาตัม แอร์ไลน์และผู้โดยสารชองเที่ยวบินนี้ กล่าววานนี้ว่า เครื่องบินพร้อมผู้โดยสาร 263 คนและลูกเรือ 9 คนบนเครื่องกล่าวว่า เครื่องบินลดระดับความสูงอย่างกระทันหันกลางอากาศในระหว่างการบิน สาเหตุนั้น ยังไม่มีการอธิบายใด ๆ ผู้เขี่ยวชาญด้านความปลอดภัยให้ความเห็นว่า อุบัติเหตุทางการบินส่วนใหญ่มีสาเหตุปัจจัยหลายประการพร้อม ๆ กัน และจำเป็นต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียด

TW-headbar