SMART NEWS

ชาวไต้หวันหันมาโหลดแอปฯ แผ่นดินไหว 3 พ.ค. 67 13:05 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

อุบัติเหตุที่เหมืองถ่านหิน 2 แห่งในจีน-เสียชีวิต 12 ราย

views

ซีซีทีวี สื่อโทรทัศน์ของทางการจีนรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุที่เหมืองถ่านหิน 2 แห่งในจีนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย นับเป็นเหตุการณ์ล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมถ่านหินที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แม้เมื่อไม่นานมานี้รัฐบาลจีนได้แก้ไขกฎหมายความปลอดภัยเกี่ยวช้องกับธุรกิจทำเหมืองถ่านหิน

ซีซีทีวี รายงานวันนี้ว่า เหมืองถ่านหินใต้ดินแห่งหนึ่งของบริษัทแห่งหนี่งในเชตเมืองจงหยาง ของมณฑลซานซี พังถล่มลงมาเมื่อเวลาก่อนเที่ยงคืนของวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 รายและสูญหายอีก 2 ราย เหมืองแห่งนี้เป็นของบริษัทต้าวหยวน ซินหลง โคล อินดัสตรี และปฏิบัติการกู้ภัยกำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้

เหตุการณ์ที่เหมืองถ่านหินในเมืองซานซีครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากหน่วยงานกำกับดูแลเรื่องความปลอดภัยในอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินได้ออกประกาศเมื่อเดือนที่แล้ว แจ้งบรรดาเหมืองถ่านหินให้ควบคุมการผลิตถ่านหินมากเกินไป เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ซีซีทีวี รายงานเมื่อเย็นวานนี้ว่า อีกเหตุการณ์หนึ่งนั้น มีผู้เสียชีวิต 7 คน และสูญหาย 2 คน หลังจากเกิดแก๊สระเบิดที่เหมืองถ่านหินของบริษัทฮวยเหอ เอนเนอร์จี ในมณฑลอานฮุย ทางตะวันออกของประเทศ.

TW-headbar