SMART NEWS

ชาวไต้หวันหันมาโหลดแอปฯ แผ่นดินไหว 3 พ.ค. 67 13:05 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

“ออปเพนไฮเมอร์” คว้าออสการ์ 7 สาขา

views

ออปเพนไฮเมอร์ (Oppenheimer) ภาพยนตร์ทำเงินว่าด้วยเรื่องราวของนักฟิสิกส์ที่ต้องเร่งคิดค้นระเบิดปรมาณูลูกแรกของโลกเพื่อยุติสงครามโลกครั้งที่ 2 คว้ารางวัลทั้งหมด 7 สาขา บนเวทีการประกาศผลออสการ์ครั้งที่ 96

ออปเพนไฮเมอร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งหมด 13 สาขาในการประกาศผลรางวัลอะคาเดมี อวอร์ดส์ (Academy Award) หรือที่รู้จักกันในชื่อรางวัลออสการ์ จัดขึ้นทุกปีโดยสถาบันแห่งศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ ออปเพนไฮเมอร์กวาดรางวัลใหญ่ทั้งสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม (คริสโตเฟอร์ โนแลน) นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (คิลเลียน เมอร์ฟี) และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลสาขากำกับภาพยอดเยี่ยม ตัดต่อยอดเยี่ยม และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม

ภาพยนตร์ความยาว 3 ชั่วโมงเรื่องนี้ยังทำให้โนแลน เมอร์ฟี และดาวนีย์ จูเนียร์ได้รับรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกในชีวิต โนแลนเป็นที่รู้จักจากผลงานหลายเรื่อง เช่น แบทแมน อัศวินรัตติกาล (The Dark Night) อินเซปชั่น จิตพิฆาตโลก (Inception) เมอร์ฟีเป็นนักแสดงชาวไอริชที่แสดงให้กับโนแลนหลายเรื่อง ขณะที่ดาวนีย์ จูเนียร์ ที่ผู้คนจดจำในบทไอรอนแมน (Iron Man) เคยได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์ในปี 253

TW-headbar