SMART NEWS

อากาศร้อนจัดกระทบนักเรียนในฟิลิปปินส์ 29 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

“ทรัมป์” ยกย่องฝ่ายค้านรัสเซียที่เสียชีวิตในเรือนจำ

views

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐยกย่องนายอเล็กเซ นาวาลนี แกนนำฝ่ายค้านรัสเซียที่เสียชีวิตในเรือนจำว่า เป็นชายที่กล้าหาญมาก แต่ไม่ได้กล่าวโทษสาเหตุที่นายนาวาลนีเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

ทรัมป์ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์ในการประชุมแบบศาลาประชาคมที่เมืองกรีนวิลลส์ รัฐเซาท์แคโรไลนาเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นว่า เรื่องของนายนาวาลนีน่าเศร้ามาก เขาเป็นคนกล้าหาญมาก เพราะเดินทางกลับประเทศทั้งที่สามารถอยู่นอกประเทศได้ เขาคงจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้หากพูดจากนอกประเทศแทนการกลับประเทศ เพราะทุกคนเชื่อว่าอาจเกิดเรื่องขึ้น และก็เกิดขึ้นจริง ทรัมป์เปรียบเทียบเป็นนัยว่าตนเองเผชิญกับการรังควานที่มีมูลเหตุจูงใจทางการเมืองเช่นเดียวกับนายนาวาลนีว่า สิ่งนี้กำลังเกิดขึ้นในสหรัฐเช่นกัน สหรัฐกำลังจะกลายเป็นประเทศคอมมิวนิสต์ในหลายด้าน เช่นเรื่องที่เขาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งที่มีคะแนนนำและถูกฟ้องร้องดำเนินคดี

ทรัมป์วัย 77 ปี ไม่ได้กล่าวโทษสาเหตุที่ทำให้นายนาวาลนีเสียชีวิตกะทันหันเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ขณะเดินออกกำลังกายในเรือนจำบริเวณขั้วโลกที่เขาต้องโทษจำคุกรวม 30 ปี ขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำชาติตะวันตกอื่น ๆ และนางนิกกี เฮลีย์ คู่แข่งชิงเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันลงเลือกตั้งประธานาธิบดีปลายปีนี้ต่างกล่าวโทษประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย

TW-headbar