SMART NEWS

อากาศร้อนจัดกระทบนักเรียนในฟิลิปปินส์ 29 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

รัฐบาลอินเดียกับสหภาพเกษตรกรเจรจาเพื่อยุติการประท้วง

views

กลุ่มสหภาพเกษตรกรในอินเดียจะเปิดการเจรจากับรัฐมนตรีในรัฐบาลอินเดียในวันนี้ หลังจากที่กลุ่มเกษตรกรชุมนุมประท้วงมาเป็นเวลา 2 วันเพื่อเรียกร้องให้เพิ่มราคาผลิตผลทางการเกษตรของพวกเขา

ผู้นำสหภาพเกษตรกรหลายคน กล่าวว่า ตัวแทนเกษตรกรจะเจรจากับรัฐมนตรีเกษตรกรรม รัฐมนตรีพาณิชย์และรัฐมนตรีกิจการภายใน โดยจะเป็นการเข้าเจรจาด้วยอารมณ์ในทางบวกและมีศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยมในการหาทางออกในเรื่องนี้ การเจรจาในวันนี้จะเป็นรอบที่ 3 ระหว่างสหภาพเกษตรกรกับรัฐบาลในเดือนนี้ การเจรจาก่อนหน้านี้ไม่ประสบความสำเร็จในการทำให้รัฐบาลรับประกันเรื่องความช่วยเหลือ ซึ่งนำไปสู่การมุ่งหน้ามากดดันรัฐบาลที่กรุงนิวเดลี แกนนำเกษตรกรกล่าวว่า หากการเจรจาล้มเหลวอีก เกษตรกรควรจะได้รับอนุญาตให้ประท้วงอย่างสงบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาและสิ่งกีดขวางเพื่อหยุดการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรมิให้เดินทางเข้ามาในกรุงนิวเดลี เพื่อผลักดันข้อเรียกร้องของพวกเขา ให้รัฐบาลกำหนดราคาขั้นต่ำของผลิตผลทางการเกษตรเพื่อให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างยั่งยืน การประท้วงยังเกิดขึ้นในขณะที่เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนจะถึงวันเลือกตั้งทั่วไปของอินเดีย ซึ่งนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี กำลังพยายามให้ได้รับเลือกตั้งดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 3

TW-headbar