SMART NEWS

อากาศร้อนจัดกระทบนักเรียนในฟิลิปปินส์ 29 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

“ไบเดน” เปิดตัวบัญชีติ๊กต็อกหาเสียงกับวัยรุ่น

views

ทีมงานหาเสียงของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่จะลงเลือกตั้งอีกสมัยในเดือนพฤศจิกายนนี้ เปิดบัญชีติ๊กต็อก (TikTok) โดยเลือกเปิดตัวในวันที่มีศึกซูเปอร์โบวล์ 2024 เมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐ หวังหาเสียงกับคนหนุ่มสาว

ทีมงานหาเสียงของไบเดนแถลงว่า จะเดินหน้าพบกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งในทุกสถานที่ รวมถึงแอปพลิเคชันสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ อย่างอินสตาแกรม (Instagram) ของเมตา (Meta) ทรูธโซเชียล (Truth Social) ของโดนัลด์ ทรัมป์ โดยได้ดำเนินมาตรการป้องกันความปลอดภัยล่วงหน้าในอุปกรณ์ที่ใช้บัญชีติ๊กต็อก และการเปิดบัญชีติ๊กต็อกเป็นคนละเรื่องกับการพิจารณาเรื่องความปลอดภัยของแอปพลิเคชันนี้ ข้อมูลจนถึงคืนวันอาทิตย์ มีผู้ติดตามบัญชีนี้แล้ว 10,900 คน

ติ๊กต็อกเป็นของไบแดนซ์ (ByteDance) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน และกำลังถูกทางการสหรัฐจับตาเรื่องอาจเป็นปัญหาด้านความมั่นคงแห่งชาติ สมาชิกสภาสหรัฐบางคนเรียกร้องมาโดยตลอดให้ห้ามใช้ติ๊กต็อก เพราะเกรงว่ารัฐบาลจีนอาจเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ หรือมีอิทธิพลต่อเนื้อหาที่คนจะเห็น รัฐบาลไบเดนมีคำสั่งในปี 2566 ให้หน่วยงานราชการลบบัญชีติ๊กต็อกออกจากโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดที่เป็นของรัฐบาลกลาง.

TW-headbar