SMART NEWS

อากาศร้อนจัดกระทบนักเรียนในฟิลิปปินส์ 29 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

ปากีสถานงดใช้มือถือทั่วประเทศรับเลือกตั้งวันนี้

views

ปากีสถานสั่งระงับสัญญาณบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วประเทศในวันนี้ เพื่อเสริมการรักษาความปลอดภัยให้แก่การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) หลังเกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนเมื่อวานนี้

กระทรวงมหาดไทยปากีสถานโพสต์ผ่านเอ็กซ์ (X) ว่า เนื่องจากเกิดเหตุก่อการร้ายในประเทศคร่าชีวิตที่มีค่าเมื่อไม่นานมานี้ ทางการจึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อคงไว้ซึ่งการปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบ และการรับมือกับภัยที่อาจเกิดขึ้น ด้วยการระงับสัญญาณบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วประเทศ

กระทรวงฯ แถลงดังกล่าวหลังจากเมื่อวานนี้เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งใกล้สำนักงานการเลือกตั้งในแคว้นบาโลชิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ มีผู้เสียชีวิตรวมกัน 26 คน กลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส (IS) อ้างผ่านเทเลแกรมว่า เป็นผู้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังเป็นการรับมือหลังจากนายอิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกคุมขังขอให้ผู้สนับสนุนรวมตัวหน้าคูหาเลือกตั้งหลังใช้สิทธิ จนกว่าจะมีการประกาศผลคะแนนแล้วเสร็จ

ปากีสถานเตรียมพร้อมระดับสูงในวันเลือกตั้งวันนี้ด้วยการส่งทหารและกองกำลังกึ่งทหารรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ รวมถึงคูหาเลือกตั้ง และปิดพรมแดนด้านติดกับอิหร่านและอัฟกานิสถาน คาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้ในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากปิดคูหาในเวลา 17:00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 19:00 น.วันนี้ตามเวลาไทย และจะเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นในเช้าวันศุกร์ว่าฝ่ายใดจะชนะ ระหว่างพรรคเตห์รีค-อี-อินซาฟหรือพีทีไอ (PTI) ของนายข่านที่ชนะเลือกตั้งปี 2561 กับพรรคสันนิบาตมุสลิมปากีสถานหรือพีเอ็มแอล-เอ็น (PML-N) ของนายนาวาซ ชารีฟ นายกรัฐมนตรี 3 สมัย.

TW-headbar