SMART NEWS

ประท้วงต้านโอลิมปิกที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส 26 ก.ค. 67 11:07 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

ททท. ในคุนหมิงจัดมหกรรม ‘เที่ยวไทย’ ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวจีน

views

สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำนครคุนหมิง มณฑลอวิ๋นหนานจัดงานมหกรรมการท่องเที่ยวไทย โดยมีบริษัทผู้ประกอบการเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวของจีนและไทยมากกว่า 40 แห่ง เข้าร่วมเจรจาความร่วมมือทางธุรกิจและแลกเปลี่ยนข้อมูลการท่องเที่ยว

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานอ้างผู้อำนวยการสำนักงานฯ ว่า ไทยคือหนึ่งในจุดหมายท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน และว่าอวิ๋นหนานหรือยูนนาน กุ้ยโจว และกว่างซี มีศักยภาพด้านตลาดการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ปัจจุบันมีเที่ยวบินโดยสารจากทั้งสามภูมิภาคนี้ไปยังกรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่ มากกว่า 70 เที่ยวต่อสัปดาห์ และพบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเยือนไทยทางอากาศช่วงเดือนมกราคม-กันยายนปี 2566 สูงกว่า 150,000 คน ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยเลือกนั่งรถไฟจีน-ลาว หรือขับรถไปยังไทยด้วยตนเอง

ผู้อำนวยการสำนักงานฯ แสดงความเชื่อมั่นว่า การพบปะกันระหว่างบริษัทผู้ประกอบการของจีนและไทยครั้งนี้จะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือทางการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ซินหัวอ้างข้อมูลสถิติของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเยือนไทยในปีนี้สูงแตะ 2.86 ล้านคนแล้ว เมื่อนับถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน.-814.

TW-headbar