SMART NEWS

ประท้วงต้านโอลิมปิกที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส 26 ก.ค. 67 11:07 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

“คิม จอง-อึน” ดูภาพถ่ายดาวเทียมทำเนียบขาว-กลาโหมสหรัฐ

views

สื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ตรวจดูภาพถ่ายดาวเทียมทำเนียบขาว กระทรวงกลาโหม และเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ของสหรัฐที่ถ่ายจากดาวเทียมจารกรรมของเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวกลางเกาหลีหรือเคซีเอ็นเอ (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมได้รับภาพถ่ายดาวเทียมจากรายงานของศูนย์ควบคุมกลางเปียงยางแห่งสำนักงานเทคโนโลยีอวกาศแห่งชาติเมื่อเช้าวันจันทร์และเช้าตรู่วันอังคารตามเวลาท้องถิ่น นายคิมได้ตรวจดูภาพถ่ายทำเนียบขาวและกระทรวงกลาโหมสหรัฐที่ถ่ายเมื่อเวลา 11:36 น.วันจันทร์ ภาพถ่ายฐานทัพเรือนอร์โฟลก์ อู่เรือนิวพอร์ตนิวส์ และสนามบินในรัฐเวอร์จิเนียที่ถ่ายเมื่อเวลา 11:35 น.วันจันทร์ นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ 4 ลำ และเรือบรรทุกเครื่องบินของอังกฤษ 1 ลำ

เกาหลีเหนือส่งดาวเทียมมันลียง-อิล (Malligyong-1) เข้าสู่วงโคจรเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน หลังจากล้มเหลวมา 2 ครั้งในเดือนพฤษภาคมและสิงหาคม หลังจากนั้นได้อ้างว่าดาวเทียมจารกรรมดวงนี้สามารถบันทึกภาพที่ตั้งทางทหารสำคัญในเกาหลีใต้ เกาะกวมและเกาะฮาวายของสหรัฐ แต่ยังไม่เคยเผยแพร่ภาพตามที่กล่าวอ้าง เกาหลีเหนือเผยเมื่อวานนี้ กำลังมีกระบวนการปรับแต่งดาวเทียมที่จะเสร็จเร็วกว่ากำหนด 1-2 วัน หลังจากที่เคยประกาศว่า ดาวเทียมจะเริ่มภารกิจอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธันวาคม

TW-headbar