SMART NEWS

เกาหลีใต้โชว์โดรนที่ใช้เป็นรถเข็นช้อปปิ้งบินได้ 22 ต.ค. 67 13:10 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

ผู้นำเกาหลีใต้เริ่มการเยือนอังกฤษเป็นเวลา 3 วัน

views

ประธานาธิบดียุน ซอก-ยอล ของเกาหลีใต้และนางคิม กอน-ฮี สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของเกาหลีใต้ เริ่มต้นการเยือนสหราชอาณาจักรเป็นเวลา 3 วันในวันนี้

นายยุน จะได้รับการต้อนรับอย่างเต็มรูปแบบ โดยเขาจะเข้าร่วมงานพระราชทานเลี้ยงรับรองของสมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา นอกจากนั้น เขามีกำหนดจะพบหารือกับนายกรัฐมนตรี ริชี ซูแน็ก ของอังกฤษ ซึ่งคาดว่าทั้งสองฝ่ายจะตกลงกระชับความร่วมมือและเริ่มต้นการเจรจาเรื่องการปรับปรุงข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างกัน

ทำเนียบนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การค้าและการลงทุนคาดว่าจะเป็นประเด็นสำคัญในการเยือนของผู้นำเกาหลีใต้ในครั้งนี้ โดยในวันพุธนี้รัฐมนตรีการค้าจากทั้งสองประเทศกำลังเตรียมที่จะลงนามในข้อตกลงเพื่อเริ่มการเจรจาเพื่อการปรับปรุงข้อตกลงเขตการค้าเสรีให้มีความทันสมัย ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษอยากบรรลุข้อตกลงใหม่กับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก หลังจากอังกฤษถอนตัวจากการเป็นภาคีสมาชิกสหภาพยุโรป

นายยุน มีกำหนดที่จะกล่าวปราศรัยต่อรัฐสภาอังกฤษในระหว่างการเยือนครั้งนี้ ซึ่งทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าวว่า เป็นสัญลักษณ์แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลอังกฤษมองเกาหลีใต้เป็นหุ้นส่วนสำคัญในความร่วมมือระดับโลกและในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก.

TW-headbar