SMART NEWS

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประชุมร่วมแก้ไขปัญหาการขนย้ายกากแคดเมียม 19 เม.ย. 67 11:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

จีนซ้อมรบรอบไต้หวันครั้งใหม่ในวันนี้

views

กองทัพจีนจัดการซ้อมรบรอบไต้หวันครั้งใหม่ในวันนี้ ในขณะที่คณะสมาชิกรัฐสภาสหรัฐกำลังเยือนไต้หวันและเข้าพบประธานาธิบดีไต้หวัน ซึ่งจีนถือว่าเป็นการละเมิดอธิปไตย

กองบัญชาการภาคตะวันออกของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ใกล้ไต้หวันแถลงว่า ได้จัดการซ้อมรบและการลาดตระเวนเตรียมความพร้อมรบร่วมหลายฝ่ายในทะเลและน่านฟ้ารอบไต้หวันในวันนี้ เป็นการยับยั้งอย่างแข็งขันต่อสหรัฐและไต้หวันที่ยังคงเล่นเล่ห์ทางการเมือง บ่อนทำลายสันติภาพและเสถียรภาพข้ามช่องแคบไต้หวัน ด้านกระทรวงกลาโหมจีนแถลงว่า การเยือนไต้หวันของคณะสมาชิกรัฐสภาสหรัฐล่วงล้ำอธิปไตยและบูรณภาพทางดินแดนของจีน ทั้งยังเผยให้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของสหรัฐว่าเป็นตัวทำลายสันติภาพและเสถียรภาพในช่องแคบไต้หวัน กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนจะเดินหน้าฝึกฝนและเตรียมพร้อมทำสงคราม จะปกป้องอธิปไตยแห่งชาติและบูรณภาพทางดินแดนอย่างเด็ดเดี่ยว จะบดขยี้การแยกไต้หวันเป็นเอกราชในทุกรูปแบบและการแทรกแซงของต่างชาติbr>
คณะสมาชิกรัฐสภาสหรัฐ 5 คน นำโดย ส.ว.เอ็ดเวิร์ด มาร์กี รัฐแมสซาชูเซตส์ จากพรรคเดโมแครตเดินทางถึงกรุงไทเปของไต้หวันเมื่อคืนวันอาทิตย์เพื่อเยือน 2 วันโดยไม่ได้ประกาศล่วงหน้า และจะเข้าพบประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวันในเช้าวันนี้ หลังจากจีนเพิ่งเสร็จสิ้นการซ้อมรบครั้งใหญ่ที่สุดรอบเกาะไต้หวันเพื่อประท้วงที่นางแนนซี เปโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐแวะเยือนไต้หวันระหว่างการตระเวนเยือนเอเชียเมื่อต้นเดือนสิงหาคม

TW-headbar