SMART NEWS

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประชุมร่วมแก้ไขปัญหาการขนย้ายกากแคดเมียม 19 เม.ย. 67 11:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือไม่พบผู้เสียชีวิตจากโควิดครั้งแรกตั้งแต่ระบาด

views

เกาหลีเหนือเผยวันนี้ว่า ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ในกลุ่มผู้ป่วยมีไข้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศเกือบ 2 สัปดาห์ และมีแนวโน้มพบผู้ป่วยที่มีอาการเชื่อมโยงกับโรคโควิดลดลงต่อเนื่อง

สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือเคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด เนื่องจากไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ในกลุ่มผู้ป่วยมีไข้เมื่อวันจันทร์ และพบผู้ป่วยมีไข้เพิ่มขึ้น 134,510 คน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เกาหลีเหนือไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่นับตั้งแต่เริ่มรายงานตัวเลขผู้ป่วยมีไข้รายวันและพบยอดผู้ป่วยมีไข้รายใหม่ต่ำกว่า 200,000 คนเป็นวันที่สามติดต่อกัน อย่างไรก็ดี เกาหลีเหนือยังคงไม่ประกาศตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิด แต่ใช้วิธีรายงานยอดผู้ป่วยมีไข้แทน โดยคาดกันว่าเกาหลีเหนืออาจขาดแคลนชุดตรวจหาเชื้อโควิด เคซีเอ็นเอยังรายงานว่า ขณะนี้ เกาหลีเหนือมียอดผู้ป่วยมีไข้สะสมกว่า 2.95 ล้านคน และผู้เสียชีวิต 68 คน

ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือ ซึ่งมีประชากร 25 ล้านคน ประกาศพบการระบาดของโรคโควิดครั้งแรกในประเทศเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนทำให้ทั่วโลกต่างวิตกกังวลเกี่ยวกับการควบคุมการระบาดในเกาหลีเหนือ ซึ่งประสบปัญหาขาดแคลนวัคซีนป้องกันโรคโควิด โครงสร้างพื้นฐานทางการแพทย์ที่ไม่เพียงพอ และภาวะขาดแคลนอาหาร.

TW-headbar