SMART NEWS

“โตโยต้า” พลาดเป้ายอดผลิตรถยนต์ทั่วโลก 25 เม.ย. 67 16:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

เซี่ยงไฮ้เล็งโควิดเป็นศูนย์ในระดับชุมชนภายในกลางเดือน

views

นายอู่ ฉิง รองนายกเทศมนตรีนครเซี่ยงไฮ้ เมืองศูนย์กลางทางการเงินของจีน กล่าวว่า นครเซี่ยงไฮ้ต้องการจะบรรลุเป้าหมายให้โควิดเป็นศูนย์ในระดับชุมชนให้ได้ภายในกลางเดือนนี้และจากนั้นจะเริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มเรื่องการจราจรและอนุญาตให้เปิดร้านค้าต่าง ๆ

นายอู่ กล่าวในระหว่างการแถลงข่าววันนี้ว่า แม้ว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น แต่การต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ในนครเซี่ยงไฮ้ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็ฯการระบาดรุนแรงที่สุดของจีน ยังคงต้องการความพยายามร่วมกันของประชาชนทุกคน เขากล่าวว่า ขณะนี้เป้าหมายในปัจจุบันคือการบรรลุเป้าหมายที่จะให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เป็นศูนย์ภายในกลางเดือนนี้ และขณะนี้ก็เห็นแสงสว่างแห่งความสำเร็จตามเป้าหมายนี้ใกล้เข้ามาทุกที นายอู่ยังกล่าวว่า นครเซี่ยงไฮ้กำลังเล็งที่จะขยายจำนวนของธุรกิจที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการได้และเมืองทั้งเมืองจะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น นครเซี่ยงไฮ้จะอนุญาตให้การคมนาคมชนส่งกลับมาให้บริการและจะค่อย ๆ เปิดการเรียนการสอนในโรงเรียน

ส่วนทางด้านกรุงปักกิ่ง นครหลวงของจีน อยู่ในสภาพเงียบเหงาในวันนี้ เนื่องจากประชาชนปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ที่ให้ทำงานจากที่บ้านเพื่อหยุดยั้งการระบาดของโควิด-19 เมื่อช่วงดึกวานนี้ เจ้าหน้าที่ของกรุงปักกิ่ง ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการประกาศล็อกดาวน์ทั่วเมืองเหมือนอย่างนครเซี่ยงไฮ้ โดยขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกไปแย่งกันจับจ่ายซื้อของมาตุนไว้ที่บ้าน พร้อมกันนั้น เจ้าหน้าที่ประกาศการตรวจหาเชื้อแบบหมู่รอบใหม่ทั่วกรุงปักกิ่ง.

TW-headbar