SMART NEWS

หมอชลน่านยืนยันสถานการณ์โควิด-19 หลังสงกรานต์ 24 เม.ย. 67 14:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

โจรบุกโกดังซิดนีย์ขโมย ATK 42,000 ชุด

views

เกิดเหตุคนร้ายบุกโกดังเก็บสินค้าในนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย ขโมยชุดตรวจแอนติเจนหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แบบรวดเร็วหรือเอทีเค (ATK) จำนวน 42,000 ชุด ในช่วงที่ออสเตรเลียกำลังขาดแคลนเอทีเค

ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์แถลงว่า คนร้ายบุกเข้าไปในโกดังย่านชานเมืองเมื่อบ่ายวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น และขโมยชุดตรวจไป ตำรวจเขตซิดนีย์ใต้ได้เปิดการสอบสวนแล้ว ด้านนายโดมินิก เพอร์รอตเท็ต มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ประณามว่า เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจในช่วงที่ทุกคนกำลังพยายามอย่างเต็มที่และเสียสละเพื่อให้ประชาชนปลอดภัย

กลุ่มปกป้องผู้บริโภคในออสเตรเลียเผยว่า ได้รับรายงานว่าร้านค้าปลีกจำหน่ายเอทีเคชุดละ 22 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 730 บาท) ขณะที่สภาสหภาพแรงงานออสเตรเลียขู่ในสัปดาห์นี้ว่า จะผละงานหากทางการไม่เร่งแจกจ่ายเอทีเคฟรีให้แก่คนทำงานที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ด้านนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสันยืนกรานวันนี้เรื่องที่รัฐบาลไม่แจกเอทีเคฟรีให้แก่ประชาชนว่า เขาเข้าใจดีว่าประชาชนไม่พอใจที่เอทีเคขาดแคลน แต่การแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ส่วนใหญ่เป็นการพูดหลังเกิดเหตุไปแล้ว รัฐบาลคาดว่า จะมีเอทีเคนำเข้าจากเอเชียและสหรัฐมากถึง 52 ล้านชุดในเดือนนี้.

TW-headbar