
ราคาน้ำมันดิบ (22 ก.ย.) ปรับลด ตลาดกังวลอุปทานล้นตลาด แม้เฟดลดดอกเบี้ย
22 กันยายน 2568 15:09 น.
22 กันยายน 2568 15:09 น.
22 กันยายน 2568 15:09 น.
18 กันยายน 2568 08:09 น.
17 กันยายน 2568 09:09 น.
เดอะเวิร์จ เว็บไซต์ข่าวออนไลน์ของสหรัฐ รายงานว่า เฟซบุ๊ก อิงค์ สื่อโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ กำลังวางแผนปรับภาพลักษณ์องค์กร หรือรีแบรนด์ ด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า
เดอะเวิร์จรายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดประเด็นดังกล่าวว่า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอของเฟซบุ๊ก วางแผนที่จะหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อใหม่ในการประชุมประจำปีของบริษัทในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ แต่อาจจะเปิดเผยเรื่องดังกล่าวได้เร็วกว่านั้น ทั้งยังระบุว่า เฟซบุ๊กอาจจะใช้กลยุทธ์รีแบรนด์เพื่อควบรวมแอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของเฟซบุ๊ก เช่น อินสตาแกรม วอทส์แอป โอคูลัส และอื่น ๆ ให้อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทแม่ อย่างไรก็ดี สำนักข่าวรอยเตอร์สยังไม่สามารถติดต่อเฟซบุ๊กเพื่อขอความเห็นในประเด็นดังกล่าวได้ในทันที
ข่าวการเปลี่ยนชื่อของเฟซบุ๊กมีขึ้นในขณะที่บริษัทกำลังถูกตรวจสอบอีกครั้งในประเด็นอื้อฉาวที่เชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น ฟรานเซส ฮาวเกน อดีตผู้จัดการฝ่ายดูแลผลิตภัณฑ์ของเฟซบุ๊ก ที่ให้การต่อคณะกรรมาธิการของวุฒิสภาสหรัฐว่าเฟซบุ๊กให้ความสำคัญต่อผลกำไรมากกว่าความปลอดภัยของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ เฟซบุ๊กยังเผยเมื่อวันจันทร์ว่า บริษัทต้องการจ้างพนักงาน 10,000 คนทั่วทวีปยุโรปเพื่อช่วยสร้างเทคโนโลยีเมทาเวิร์ส (metaverse) ซึ่งเป็นโลกดิจิทัลที่ทุกคนสามารถโต้ตอบกันได้ในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง.