SMART NEWS

นายกรัฐมนตรียอมรับเป็นห่วงกรณีไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่ จ.ระยอง 23 เม.ย. 67 14:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

อังกฤษจะเริ่มฉีดวัคซีนโควิดเข็มสามตั้งแต่สัปดาห์หน้า

views

อังกฤษจะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เข็มที่สามเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนอายุ 50 ปีขึ้นไปตั้งแต่สัปดาห์หน้า ท่ามกลางสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของอังกฤษแถลงเมื่อวันอังคารว่า รัฐบาลจะฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่สามให้แก่ประชาชนอายุ 50 ปีขึ้นไป รวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่ในสถานดูแลคนชราและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยใช้วัคซีนของไฟเซอร์และโมเดอร์นาเป็นวัคซีนหลัก การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นโดยอ้างอิงจากการพิจารณาข้อมูลอย่างรอบคอบ ขณะที่นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ กล่าวหลังเสร็จสิ้นการหารือเกี่ยวกับแผนงานของรัฐบาลอังกฤษที่งานแถลงข่าวเดียวกันว่า ทางการมั่นใจว่าวัคซีนจะสร้างความแตกต่างในการใช้ชีวิตของประชาชน และจะสร้างกำแพงภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ที่สูงยิ่งขึ้นในอังกฤษ ทั้งนี้ แผนงานของรัฐบาลอังกฤษยังเรียกร้องให้พิจารณามาตรการต่าง ๆ เช่น การใช้ใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิดและการบังคับสวมหน้ากากอนามัย ในกรณีที่ระบบสาธารณสุขอังกฤษเผชิญกับภาวะตึงตัว

ขณะนี้ อังกฤษพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่วันละ 30,000 คนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 7.2 ล้านคน และผู้เสียชีวิตกว่า 134,000 คน โดยรัฐบาลอังกฤษระบุว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่สามจะช่วยลดจำนวนผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการหนักได้.

TW-headbar