SMART NEWS

“โตโยต้า” พลาดเป้ายอดผลิตรถยนต์ทั่วโลก 25 เม.ย. 67 16:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

มิสเม็กซิโกคว้ามงกุฎ “มิสยูนิเวิร์ส 2020”

views

อันเดรีย เมซา สาวงามจากเม็กซิโก คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2020 ขณะที่อแมนดา ออบดัม ตัวแทนจากไทยเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ส่วนธูซาร์ วินท์ ลวิน ตัวแทนจากเมียนมาคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม

      การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 จัดขึ้นที่เซมิโนล ฮาร์ดร็อก โฮเทลแอนด์คาสิโน เมืองฮอลลีวูด รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาในไทย หลังต้องเลื่อนจัดการประกวดมาเป็นเวลากว่าปี เนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ผลปรากฏว่า สาวงามที่ได้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สประจำปีนี้ ได้แก่ อันเดรีย เมซา ตัวแทนสาวงามจากเม็กซิโก ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ จูเลีย กามา จากบราซิล และรองอันดับ 2 ได้แก่ จานิค มาเซตา เดล กัสตีโย จากเปรู ขณะที่อแมนดา ออบดัม ตัวแทนสาวงามของไทย ทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยการเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ทั้งนี้ การแข่งขันมิสยูนิเวิร์สประจำปีนี้มีตัวแทนสาวงามจาก 74 ประเทศทั่วโลก

      ในขณะเดียวกัน ธูซาร์ วินท์ ลวิน ตัวแทนสาวงามจากเมียนมา ได้รับรางวัลชนะเลิศชุดประจำชาติยอดเยี่ยมหลังชูป้ายส่งสารถึงสถานการณ์ความรุนแรงภายในประเทศ เธอยังได้ใช้เวทีมิสยูนิเวิร์สเป็นกระบอกเสียงเพื่อเรียกร้องให้ชาวโลกร่วมกันต่อต้านเหตุรัฐประหารในเมียนมา โดยที่กองกำลังรักษาความความปลอดภัยของเมียนมาได้เข่นฆ่าผู้ประท้วงหลายร้อยคนนับตั้งแต่เกิดเหตุรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ และกล่าวในวิดีโอที่ใช้ในการประกวดขณะที่ปรากฏตัวบนเวทีในรอบสุดท้ายว่า ชาวเมียนมากำลังล้มตายและถูกกองทัพเมียนมายิงทุกวัน เธอขอเรียกร้องให้ทุกคนพูดเกี่ยวกับเมียนมา ในฐานะที่เธอได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สเมียนมานับตั้งแต่เกิดเหตุรัฐประหาร เธอได้เป็นกระบอกเสียงให้แก่เรื่องนี้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้.

TW-headbar