SMART NEWS

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประชุมร่วมแก้ไขปัญหาการขนย้ายกากแคดเมียม 19 เม.ย. 67 11:04 น.

สถานการณ์ในประเทศ

แห่กันกลับ กทม. รถหนาแน่นบนถนนมิตรภาพ

views

วันนี้หลายคนเริ่มกลับมาทำงานตามปกติแล้ว ทำให้การจราจรหลายเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) โดยเฉพาะช่วงเย็น-ค่ำ ปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น

     ไปดูเส้นถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ตลอดคืนที่ผ่านมา มีปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณรถหนาแน่นเต็มทุกช่องการจราจร เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะเพื่อระบายปริมาณรถหลายจุด ให้คล่องตัวมากขึ้น เช่นเดียวกับทางหลวงพิเศษ หมายเลข 6 มอเตอร์เวย์ช่วงลำตะคอง อ.สีคิ้ว ฝั่งขากลับกรุงเทพฯ ที่เปิดให้ประชาชนจากทางภาคอีสานใช้บริการฟรีไปจนถึงวันที่ 19 เมษายน ปรากฏว่า ตลอดทั้งวันมีมีประชาชนเดินทางอย่างคึกคัก

     อีกเส้นทางที่การจราจรหนาแน่นไม่ต่างกัน คือ ถนนสายเอเชียที่ผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ ช่วงเชิงสะพานเดชาติวงศ์ที่รับรถจากจังหวัดพิษณุโลก และ พิจิตร ปริมาณรถหนาแน่นต่อนื่อง ตั้งแต่ช่วงบ่าย จนถึงช่วงค่ำ รถสามารถเคลื่อนตัวได้ช้าๆ สลับหยุดนิ่ง ทำให้บางช่วงมีปริมาณรถติดสะสมยาวพอสมควร เช่นเดียวกับถนนสายเลี่ยงเมืองจากตำบลหนองกรด ไปจนถึงตำบลกลางแดด อำเภอโรกกพระ มีปริมาณรถที่เดินทางมาจากถนนสายหลักของกำแพงเพชร มารวมตัวกัน ทำให้รถหนาแน่นติดยาวเหยียด สภาพจราจรติดขัดสลับหยุดนิ่งไปจนถึงถนนสายเอเชียไม่ต่างกับถนนสายเอเชียช่วงจังหวัดอ่างทอง จนถึงเขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนเต็มทุกช่องทาง ใช้ความเร็วประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และชะลอตัวบางช่วง แต่เมื่อมาถึงช่วง กม.50 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการทดลองควบคุมความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. และห้ามต่ำกว่า 100 กม./ชม. รถสามารถทำความเร็วได้ ทำให้การจราจรคล่องตัวมากขึ้น แต่จะไปติดขัดและเกิดการชะลอตัวตามจุดพักรถต่างๆอีกช่วงในพื้นที่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

ขณะที่ภาพรวมอุบัติเหตุ 5 วันช่วงสงกรานต์ ยอดอุบัติเหตุพุ่ง 1,795 ครั้ง เสียชีวิตรวม 192 คน บาดเจ็บ 1,818 คน เมาแล้วขับถูกจับแล้วกว่า 3,700 คดี.

TW-headbar