SMART NEWS

“บลิงเคน” พบหารือ “หวัง อี้” ที่กรุงปักกิ่ง 26 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวในอินโดนีเซียตายเพิ่มเป็น 26 คนแล้ว

views

แผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.2 บนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซียทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 26 คน มีผู้บาดเจ็บกว่า 600 คน โรงแรม โรงพยาบาล และอาคารบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหายหนัก และคาดว่าอาจเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อกที่รุนแรงตามมาอีกหลายครั้ง

    หน่วยงานค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซียรายงานว่า มีโรงแรมอย่างน้อย 1 หลังที่พังถล่มหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในช่วงเช้ามืดของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ชาวบ้านในเมืองมามูจูในจังหวัดสุลาเวสีตะวันตกกล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้เกิดความเสียหายทั่วทั้งเมือง ไม่ว่าจะเป็นสภาพถนนที่แตกร้าวหรืออาคารบ้านเรือนที่พังถล่ม

    เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของอินโดนีเซียระบุว่า ยังมีโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่พังถล่มทั้งหลังจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งทำให้คนไข้และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสิบกว่าคนติดอยู่ใต้ซากอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาและช่วยเหลือแล้ว นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังพยายามช่วยเหลือสมาชิกครอบครัว 8 คนที่ติดอยู่ใต้ซากบ้านถล่มอีกด้วย

    ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซียคาดการณ์ว่า อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกที่รุนแรงตามมาอีกหลายครั้ง และเปิดเผยข้อมูลว่า มีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นถึง 26 ครั้งแล้วนับตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 2 ครั้งในช่วงบ่ายของวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น

TW-headbar