SMART NEWS

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประชุมร่วมแก้ไขปัญหาการขนย้ายกากแคดเมียม 19 เม.ย. 67 11:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

จนท.แอริโซนาเผยถูกผู้ประท้วงผลข่มขู่

views

เจ้าหน้าที่เลือกตั้งระดับสูงของรัฐแอริโซนา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐเผยว่า ครอบครัวและเจ้าหน้าที่ถูกผู้ประท้วงผลการเลือกตั้งข่มขู่คุกคาม หลังจากพรรคเดโมแครตชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีในรัฐนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ

     นางแคที ฮอบบ์ส เลขานุการรัฐแอริโซนาผู้มีหน้าที่รับรองผลการเลือกตั้งวันที่ 3 พฤศจิกายนภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนแถลงว่า การใช้วิธีข่มขู่คุกคามจะไม่สามารถขัดขวางไม่ให้เธอปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้ให้สัตย์สาบาน ประชาธิปไตยของสหรัฐถูกทดสอบอย่างต่อเนื่อง แต่จะยืนยงต่อไปและจะไม่มีวันสะดุดหากเธอยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ นางฮอบบ์สเผยว่า ผู้ประท้วงผลการเลือกตั้งแวะเวียนไปประท้วงหน้าบ้านเธออยู่บ่อยครั้ง ช่วงหลายวันมานี้เธอถูกข่มขู่ทั้งทางออนไลน์และที่สำนักงาน สื่อท้องถิ่นเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นกลุ่มผู้ประท้วงเล่นดนตรีและตะโกนอยู่หน้าบ้านเธอว่าต้องการตรวจสอบผลการเลือกตั้ง เพื่อนบ้านเผยว่า ผู้ประท้วงบางคนถ่ายภาพบ้านนางฮอบบ์สและตะโกนท้าทายให้เธอออกมา โดยบอกว่ากำลังเฝ้าจับตาดูอยู่

    เอเอฟพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ในรัฐสวิงสเตทหรือรัฐที่ไม่เป็นฐานเสียงของพรรคใดในหลายรัฐก็แจ้งว่าถูกคุกคามเช่นกัน เช่น จอร์เจีย เนวาดา มิชิแกน เพนซิเวเนีย และว่าชาวพรรครีพับลิกันประท้วงที่นายโจ ไบเดนจากพรรคเดโมแครตชนะประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จากพรรครีพับลิกัน ทั้งที่กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิยืนยันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความปลอดภัยมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

TW-headbar