SMART NEWS

ว่าที่ผู้นำไต้หวันว่าจีนควรมีความมั่นใจในการเจรจากับไต้หวัน 25 เม.ย. 67 12:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

เผยน้ำท่วมเวียดนาม เสียชีวิตแล้ว 111 คน

views

ทางการเวียดนามรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 111 คน และผู้สูญหายกว่า 20 คนจากเหตุน้ำท่วมและดินถล่มในพื้นที่ตอนกลางของเวียดนามเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ขณะที่พายุโซนร้อนโซเดลกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าขึ้นฝั่งเวียดนามสุดสัปดาห์นี้

     สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศของเวียดนามเผยว่า มีบ้านเรือนราว 178,000 หลังจมอยู่ใต้น้ำ ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำอาหารและน้ำดื่มแจกจ่ายผู้ประสบภัย ทั้งยังระบุว่า ถนน ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และพื้นที่เพาะปลูกในตอนกลางของเวียดนามได้รับความเสียหายอย่างหนักจากน้ำท่วม พร้อมเตือนว่า ประชาชนหลายหมื่นคนจำเป็นต้องมีที่อยู่อาศัยและเงินสนับสนุนรายได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

     สำนักงานจัดการภัยพิบัติเวียดนามรายงานว่า เวียดนามมีผู้เสียชีวิตจากภัยน้ำท่วมอย่างน้อย 111 คน ส่วนประชาชนเกือบ 200,000 คนได้รับการอพยพออกจากพื้นที่ประสบภัยแล้ว ทั้งนี้ เวียดนามต้องเผชิญกับพายุฝนตกหนักอีกครั้ง เนื่องจากพายุโซนร้อนโซเดลที่เคลื่อนตัวอยู่ในทะเลจีนใต้กำลังมุ่งหน้าขึ้นฝั่งเวียดนามในช่วงสุดสัปดาห์นี้

    สำนักงานสถิติแห่งชาติของเวียดนามเผยว่า เวียดนามได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศแปรปรวนในช่วงฤดูฝนระหว่างเดือน มิ.ย. – พ.ย. เป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะจังหวัดชายฝั่งทางตอนกลางของประเทศ ในปีที่แล้วเวียดนามมีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายกว่า 130 คนจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ

TW-headbar