SMART NEWS

“โตโยต้า” พลาดเป้ายอดผลิตรถยนต์ทั่วโลก 25 เม.ย. 67 16:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

บริษัท ยาจีนเตรียมมอบวัคซีนต้านโควิดให้เมืองอู่ฮั่น

views

ไชนา เนชันแนล ไบโอเทค กรุ๊ป (CNBG) บริษัทผู้ผลิตเภสัชภัณฑ์ของจีนเผยวันนี้ว่า จะมอบวัคซีนต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จำนวน 200,000 โดสให้แก่เมืองอู่ฮั่นในมณฑลหูเป่ย์ ที่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ขึ้นเป็นครั้งแรก

     ไชนา เนชันแนล ไบโอเทค กรุ๊ประบุในโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ว่า สำนักงานของบริษัทในเมืองอู่ฮั่นได้พัฒนาวัคซีนต้านโรคโควิด-19 จำนวน 200,000 โดส เพื่อนำไปฉีดให้เจ้าหน้าที่การแพทย์ของเมืองอู่ฮั่น ขณะนี้บริษัทมีวัคซีนต้านโรคโควิด-19 จำนวน 2 ขนานที่อยู่ในระหว่างการทดลองทางคลินิกขั้นสุดท้ายและอยู่ภายใต้โครงการฉีดวัคซีนฉุกเฉินทั้งคู่ ผู้บริหารของไชนา เนชันแนล ไบโอเทค กรุ๊ปคาดหวังว่า วัคซีนทั้งสองขนานจะได้รับการอนุมัติตามข้อบังคับแบบมีเงื่อนไขเพื่อใช้กับประชากรในวงกว้างในปีนี้

     ก่อนหน้านี้ มีชาวจีนหลายแสนคนเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด- 19 ก่อนการทดลองทางคลินิกเสร็จสมบูรณ์ ขณะที่โครงการฉีดวัคซีนฉุกเฉินของจีนในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาช่วยปกป้องเจ้าหน้าที่การแพทย์และชาวจีนบางส่วนในพื้นที่ที่มีการระบาดรุนแรง แต่กลุ่มผู้เชี่ยวชาญหลายคนยังคงวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัยของวัคซีนดังกล่าว ทั้งนี้ ไชนา เนชันแนล ไบโอเทค กรุ๊ปเป็นบริษัทในเครือซิโนฟาร์มของทางการจีน.

TW-headbar