SMART NEWS

J&B ให้ปากคำตำรวจ ปทส. กรณีกากแคดเมียม 18 เม.ย. 67 14:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

รัฐวิกตอเรียมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 สูงทำสถิติ

views

ออสเตรเลียเกรงการระบาดครั้งใหญ่ หลังจากรัฐวิตอเรียรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 สูงทำสถิติ

    รัฐวิกตอเรีย รัฐที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของออสเตรเลียรายงานว่ามีผู้ป่วย และผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 สูงทำสถิติ และกำลังเตรียมจะปิดกิจการส่วนใหญ่ เพื่อควบคุมการระบาดระลอกสอง ที่กำลังจะลุกลามไปทั่วประเทศ โดยในวันนี้รัฐวิกตอเรียรายงานว่า มีผู้ป่วยรายใหม่ถึง 725 คน และมีผู้เสียชีวิต 15 คน แม้จะใช้มาตรการปิดเมืองกับนครเมลเบิร์น เมืองหลวงของรัฐมา 4 สัปดาห์แล้วก็ตาม

    ด้านรัฐนิวเซาท์เวลส์และรัฐควีนส์แลนด์ได้ออกมาตรการใหม่เพื่อจำกัดการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ที่คร่าชีวิตชาวออสเตรเลียไปแล้ว 738 คน โดยมุขมนตรีรัฐควีนส์แลนด์ได้ประกาศห้ามผู้ที่เดินทางไปจากรัฐ นิวเซาท์เวลส์และกรุงแคนเบอร์ราเดินทางเข้ารัฐควีนส์แลนด์ตั้งแต่วันเสาร์เป็นต้นไป หลังจากก่อนหน้านี้ได้ห้ามผู้ที่เดินทางไปจากรัฐวิกตอเรียเดินทางเข้ารัฐควีนส์แลนด์ไปแล้วก่อนหน้านี้

    ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นรัฐนิวเซาท์เวลส์ประกาศให้ผู้ที่เดินทางกลับจากรัฐวิกตอเรียไปยังรัฐนิวเซาท์เวลส์ โดยผ่านสนามบินซิดนีย์จะต้องกักตัวเองในโรงแรมเป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนวันศุกร์เป็นต้นไป ทั้งนี้รัฐควีนส์แลนด์รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อใหม่ 1 คนในวันนี้ ขณะที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดของออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อใหม่ 12 คน

TW-headbar