SMART NEWS

J&B ให้ปากคำตำรวจ ปทส. กรณีกากแคดเมียม 18 เม.ย. 67 14:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

ทั่วโลกติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 18 ล้านคนแล้ว

views

การระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อเกิน 18 ล้านคนแล้ว หลังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 200,000 คน ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลก พุ่งขึ้นจนถึงเกือบ 700,000 คน

    การระบาดของโรคโควิด-19 ยังน่าวิตก โดยยอดรวมทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อเกิน 18 ล้านคนแล้ว โดยสหรัฐ มีผู้ติดเชื้อมากสุดเกือบ 5 ล้านคน รองลงไปคือบราซิล อินเดีย และรัสเซีย ส่วนผู้เสียชีวิต สหรัฐมากที่สุดเช่นกัน คือเกือบ 160,000 คน รองลงมาคือบราซิล และเม็กซิโก ทั้งนี้ มีรายงานการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในหลายประเทศ ที่เคยควบคุมการระบาดได้แล้ว จนรัฐบาลหลายประเทศต้องประกาศมาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่แม้จะกังวลเรื่องผลกระทบทางเศรษฐกิจ อย่างเช่น ที่รัฐวิกตอเรีย ของออสเตรเลีย

    นอกจากมาตรการคุมเข้มทั่วทั้งรัฐแล้ว ยังประกาศใช้มาตรการเข้มงวดในนครเมลเบิร์น เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากขึ้น อย่างน่าวิตก อย่างเช่น มาตรการเคอร์ฟิวตอนกลางคืน เป็นเวลา 6 สัปดาห์ตั้งแต่ 20.00 น. จนถึง 05.00 น. การห้ามจัดงานแต่งงานที่มีคนมารวมตัวกันจำนวนมาก ส่วนร้านอาหาร ก็เปิดเฉพาะซื้อไปรับประทาน หรือจัดส่งไปที่บ้าน นอกจากนี้ ผู้คนสามารถไปซื้อของและออกกำลังกายภายในระยะ 5 กม.จากบ้านพัก ส่วนนักเรียนทั่วทั้งรัฐก็ต้องกลับไปเรียนที่บ้าน และศูนย์ดูแลเด็ก ต้องปิดทำการ

TW-headbar