SMART NEWS

“บลิงเคน” พบหารือ “หวัง อี้” ที่กรุงปักกิ่ง 26 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

เม็กซิโกทำสถิติใหม่ป่วยโควิด-19 วันเดียว 7,280 คน

views

กระทรวงสาธารณสุขของเม็กซิโกเปิดเผยวานนี้ว่า มียอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รายใหม่สูงถึง 7,280 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดในเม็กซิโก โดยมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 282,283 คน และมีผู้เสียชีวิต 33,526 คน นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดครั้งแรกในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

    นายโฆเซ หลุยส์ อะโลมีอา ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยาของกระทรวงสาธารณสุขเม็กซิโกกล่าวในงานแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ว่า เม็กซิโกยังคงมีอัตราเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในระดับสูง ทางการจึงจำเป็นต้องใช้มาตรการด้านสุขภาพเพื่อป้องกันการติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น นายอะโลมีอา ยังได้กล่าวว่า จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อและผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มลดลงในภาพรวมทั่วประเทศ ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อรายวันที่เพิ่มสูงขึ้น

    สำหรับทางการเม็กซิโกเริ่มผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่นายอูโก โลเปซ กาเตลล์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเม็กซิโกให้ความเห็นว่า อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงในการเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อ ขณะนี้ เม็กซิโกกลายเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 สูงสุดเป็นอันดับ 5 ของโลก รองจากสหรัฐ บราซิล สหราชอาณาจักร และอิตาลี

TW-headbar