SMART NEWS

ถังแอมโมเนียโรงน้ำแข็งที่ จ.อุดรธานีรั่วไหล 26 เม.ย. 67 10:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ยันไม่รู้รัสเซียตั้งค่าหัวทหารอเมริกันในอัฟกานิสถาน

views

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กล่าววานนี้ว่า เขาไม่เคยได้รับรายงานเกี่ยวกับความพยายามของรัสเซียในการให้เงินค่าหัวแก่กลุ่มติดอาวุธที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มตอลีบานที่สามารถสังหารทหารอเมริกันที่ประจำการอยู่ในอัฟานิสถานได้

     นายทรัมป์ ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ของเขาว่า ไม่มีผู้ใด ไม่ว่าจะเป็นรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ หรือ นายมาร์ก มีโดวส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว รายงานหรือแจ้งให้เขาทราบเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่าการโจมตีทหารอเมริกันในอัฟกานิสถานโดยรัสเซีย เขายังกล่าวโจมตีหนังสือพิมพ์นิวยอร์ค ไทมส์ ที่รายงานว่า เขาได้รับแจ้งเกี่ยวกับการที่รัสเซียเสนอให้เงินค่าหัวแก่ผู้ที่สังหารทหารอเมริกันได้ แต่เขาไม่ดำเนินการใด ๆ เพื่อเป็นการตอบโต้ โดยนายทรัมป์ เรียกร้องให้นิวยอร์ค ไทมส์ เปิดเผยชื่อแหล่งข่าวในเรื่องนี้ และกล่าวว่า ทหารอเมริกันไม่ได้ถูกโจมตีมากขึ้นแต่อย่างใด นิวยอร์ค ไทมส์

     รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า หน่วยข่าวกรองของสหรัฐได้สรุปว่า หน่วยข่าวกรองของกองทัพรัสเซีย มีส่วนเกี่ยวข้องกับความพยายามลอบสังหารในยุโรปและเสนอให้เงินรางวัลแก่ผู้ที่ประสบความสำเร็จในการโจมตีทหารอเมริกันและพันธมิตรเมื่อปีที่แล้ว โดยเชื่อว่า กลุ่มมุสลิมติดอาวุธได้รับเงินรางวัลเหล่านี้ไป ทางทำเนียบขาวและผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติต่างก็ปฎิเสธข่าวเรื่องนี้ ในขณะที่ทางกระทรวงต่างประเทศรัสเซียก็ปฎิเสธเช่นกัน

TW-headbar