SMART NEWS

“บลิงเคน” พบหารือ “หวัง อี้” ที่กรุงปักกิ่ง 26 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

อิสราเอลงดประชุมคณะกรรมการสภาทุกชุดหลังสมาชิกสภาติดโควิด-19

views

สภานิติบัญญัติแห่งชาติอิสราเอลงดการประชุมคณะกรรมการทุกชุดในวันนี้ หลังจากสมาชิกสภาคนหนึ่งตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา ขณะที่หลายโรงเรียนปิดอีกครั้งเพราะเกรงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระบาดรอบใหม่

สภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือคเนสเซ็ตประกาศให้เจ้าหน้าที่ที่ไม่มีความจำเป็นอยู่บ้านและเลื่อนการประชุมคณะกรรมการทุกชุดในวันนี้ออกไประหว่างตรวจสอบผลกระทบจากการที่มีสมาชิกสภาติดเชื้อ ด้านสมาชิกสภารายนั้นทวีตว่า ขอให้ทุกคนที่เคยเข้าใกล้เขากักตัวเองและตรวจหาเชื้อ เชื้อไวรัสยังคงไม่ไปไหน การกลับไปดำเนินชีวิตตามปกติทำให้เชื้อแพร่กระจายเร็วขึ้นและรุนแรงขึ้น

ขณะเดียวกันสื่ออิสราเอลรายงานว่า มีโรงเรียน 42 แห่งปิดอีกครั้งเพราะเกรงโรคระบาดระลอกใหม่ โรงเรียนในอิสราเอลเพิ่งเปิดเมื่อเดือนก่อน แต่เริ่มมีความกังวลเพิ่มขึ้นเพราะมีเด็กติดเชื้อรายใหม่ทั้งที่มีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด นายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนทันยาฮู แถลงเมื่อวานนี้ว่า สถานศึกษาใดที่พบผู้ป่วยจะต้องปิด ส่วนสถานศึกษาที่ยังเปิดอยู่ เจ้าหน้าที่จะต้องหาทางปกป้องและรักษาระยะห่างระหว่างเด็กให้ดี

อิสราเอลมีประชากร 9 ล้านคน พบผู้ป่วยโควิด-19 สะสม 17,343 คน เสียชีวิต 290 คน กระทรวงสาธารณสุขแจ้งว่า ได้ตรวจหาเชื้อกับคนในประเทศแล้วไม่ต่ำกว่า 593,000 คน.

TW-headbar