SMART NEWS

“บลิงเคน” พบหารือ “หวัง อี้” ที่กรุงปักกิ่ง 26 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือยกเลิกเปียงยางมาราธอนสกัดโควิด-19

views

บริษัทนำเที่ยวของตะวันตกแห่งหนึ่งเผยว่า เกาหลีเหนือได้ยกเลิกการจัดงานเปียงยางมาราธอนเดือนเมษายนนี้แล้ว หลังจากปิดพรมแดนและจำกัดการเดินทางเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระบาด

    บริษัทยังไพโอเนียร์ทัวร์แจ้งทางออนไลน์วันนี้ว่า ได้รับแจ้งยืนยันจากหุ้นส่วนธุรกิจในเกาหลีเหนือว่า งานเปียงยางมาราธอนเดือนเมษายนนี้ถูกยกเลิกแล้วเพราะเกาหลีเหนือปิดพรมแดน ส่วนงานมาราธอนฤดูใบไม้ร่วงเดือนกันยายนนี้จะยังคงจัดที่กรุงเปียงยางตามเดิม ก่อนหน้านี้บริษัทท่องเที่ยวต่างชาติหลายแห่งเผยว่า แม้ห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศในขณะนี้เพราะสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดในหลายประเทศ เกาหลีเหนือได้ประกาศว่าจะจัดเทศกาลการแสดงและร่ายรำอันยิ่งใหญ่ หรือที่รู้จักในชื่ออารีรังแมสเกมส์ หรือเทศกาลอารีรัง ซึ่งเป็นการแสดงยิมนาสติกและร่ายรำในเดือนสิงหาคมนี้

    เกาหลีเหนือสั่งปิดพรมแดนด้านจีนและกำหนดระยะเวลากักดูอาการนานถึง 1 เดือนตั้งแต่จีนพบการระบาด ขณะที่องค์การอนามัยโลกเผยว่า ยังไม่มีข้อมูลว่าโรคโควิด-19 ระบาดเข้าไปในเกาหลีเหนือแล้วหรือไม่ หลังจากสื่อเกาหลีใต้สันนิษฐานว่า ทางการเกาหลีเหนือน่าสั่งจะปิดข่าวผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตในประเทศ

TW-headbar