SMART NEWS

หน่วยงานภาครัฐประกอบพิธีถวายราชสดุดี พระนเรศวรมหาราช 25 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

สหรัฐเผยเหตุอิหร่านยิงถล่มฐานในอิรักมีทหารบาดเจ็บด้านสมองเพิ่ม

views

กระทรวงกลาโหมสหรัฐแถลงว่า มีทหารตรวจพบภาวะบาดเจ็บทางสมอง 50 นาย จากเหตุอิหร่านยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพทหารอเมริกันในอิรักเมื่อต้นเดือน เพิ่มขึ้น 16 นายจากที่แจ้งเมื่อวันศุกร์

โฆษกกระทรวงกลาโหมแถลงว่า จนถึงขณะนี้มีทหารตรวจพบภาวะบาดเจ็บทางสมองแล้ว 50 นาย จากเหตุอิหร่านยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพอากาศไอน์ อัลอาซัด ทางตะวันตกของอิรักเมื่อวันที่ 8 มกราคม อาการมีทั้งปวดศีรษะ มึนงง อาเจียน และไวต่อแสง ทหาร 31 นายรับการรักษาในอิรักและกลับไปปฏิบัติหน้าที่แล้ว ในจำนวนนี้ 15 นายอยู่ในกลุ่มทหาร 16 นายที่เพิ่งตรวจพบเมื่อไม่นานนี้ทหาร 18 นายถูกส่งตัวไปรักษาในเยอรมนี ทหาร 1 นายถูกส่งตัวไปรักษาที่คูเวตและกลับไปปฏิบัติหน้าที่แล้ว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และนายทหารระดับสูงของสหรัฐกล่าวหลังจากอิหร่านยิงถล่มฐานทัพไม่นานว่า ไม่มีทหารอเมริกันบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่เมื่อมีข่าวทหารไม่สบาย ผู้นำสหรัฐกล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ได้ยินว่ามีอาการปวดศีรษะและอาการอื่น ๆ อีกเล็กน้อย กลุ่มทหารผ่านศึกในสงครามต่างประเทศแถลงว่า หวังว่าประธานาธิบดีจะขอโทษทหารชายหญิงที่กล่าวในสิ่งที่ชี้นำให้คนเข้าใจผิด ข้อมูลของกระทรวงกลาโหมสหรัฐเผยว่า นับตั้งแต่ปี 2543 จนถึงขณะนี้มีทหารตรวจพบภาวะบาดเจ็บทางสมองประมาณ 408,000 นาย.

TW-headbar