SMART NEWS

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชนเพื่อคนหางาน 29 มี.ค. 67 14:03 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

ระบาดหนัก! 'อู่ฮั่น'สั่งเร่งสร้างรพ.1,000 เตียงรองรับผู้ป่วยไวรัสสายพันธุ์ใหม่

views

หนังสือพิมพ์ฉางเจียงของทางการจีนรายงานว่า เมืองอูฮั่นกำลังเร่งสร้างโรงพยาบาลขนาด 1,000 เตียงแห่งใหม่ เพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ขณะที่ทางการจีน ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 25 คนแล้ว และยังมีผู้ติดเชื้ออีกกว่า 800 คน โดยส่วนใหญ่อยู่ในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว

รายงานระบุว่า โรงพยาบาลแห่งใหม่กำลังสร้างในพื้นที่ที่เดิมจัดเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนของบรรดาแรงงานในท้องถิ่น โดยตั้งอยู่บริเวณชานเมือง การก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ที่มีขนาด 1,000 เตียงนี้ เป็นการก่อสร้างที่ไม่เพียงแต่รวดเร็ว แต่ยังใช้งบประมาณไม่มากนัก โดยเป็นการผลิตชิ้นส่วนแต่ละชิ้นให้สำเร็จก่อนแล้วจึงนำมาประกอบกันที่หน้างาน โดยมีเป้าหมายให้การก่อสร้างแล้วเสร็จภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อครั้งที่เกิดการระบาดของโรคระบบทางเดินหายใจเฉียงพลันรุนแรงหรือซาร์สปี 2546 กรุงปักกิ่งเคยสร้างโรงพยาบาลเพื่อรองรับผู้ป่วยบริเวณชานเมืองทางตอนเหนือภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น และภายใน 2 เดือน สามารถให้การรักษาผู้ป่วยโรคซาร์สได้ถึง 1 ใน 7 ของทั้งประเทศ

ขณะที่เมื่อวานนี้ ทางการจีนประกาศปิดเมืองเมืองหวงกังที่อยู่ติดกับเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ทางตอนกลางของจีน สั่งงดบริการเดินรถโดยสารสาธารณะและรถไฟตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาจีน เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ถือเป็นเมืองที่สองของจีนตามหลังอู่ฮั่นที่จะปิดเมืองเพราะเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ระบาด

TW-headbar